ไทยสร้างไทย เดินหน้านโยบายปราบยาเสพติด-จี้รัฐเร่งลอกท่อติดไฟเพิ่ม

184
แชร์ข่าวนี้

พล.ต.อ.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ ประธานคณะกรรมการด้านความมั่นคงและการปราบปรามยาเสพติด พรรคไทยสร้างไทย พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทยในฐานะประธานที่ปรึกษา และคณะกรรมการฯ จัดประชุมนัดแรกเพื่อกำหนดแนวทางในการดำเนินงาน โดยเริ่มจากการประสานงานให้ผู้ใช้ยาเสพติดเข้ารับการบำบัด เพื่อคืนลูกหลานสู่อ้อมอกพ่อแม่

โดยมติที่ประชุมครั้งนี้ คณะทำงานได้มีการวางแผนการดำเนินงาน เพื่อให้เกิดเป็นรูปธรรม และเป็นประโยชน์กับประชาชนอย่างแท้จริง ซึ่งให้พื้นที่กรุงเทพมหานครฯ เป็นพื้นที่นำร่องโครงการและให้ทางพรรคเป็นสื่อกลางในการประสานระหว่างประชาชนที่ได้รับผลกระทบ กับหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง เพื่อเข้าช่วยเหลือและสนับสนุนการป้องกันและแก้ไขยาเสพติดให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

ในพื้นที่นำร่องโครงการจะเริ่มดำเนินการโดยการให้ว่าที่ผู้สมัครฯของพรรคในพื้นที่ กทม. ลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับประชาชน ในเรื่องวิธีการส่งข้อมูลข่าวสารให้กับทางพรรค โดยเน้นในเรื่องของความปลอดภัย ของประชาชน ของผู้แจ้งข่าวสารรวมถึงทำความเข้าใจในเรื่องของการส่งลูกหลานเข้าสู่ขั้นตอนการบําบัด ให้เห็นถึงประโยชน์และปัจจัยต่างๆในการบำบัด เพื่อประชาชนทุกท่านได้เข้าใจ ให้โครงการได้ดำเนินการไปได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์สูงสุด โดยในที่ประชุมมีความคาดหวังว่าประชาชนจะให้การเห็นด้วยกับนโยบายของพรรคในครั้งนี้ และรวมพลังกับทางพรรค ให้เป็นพลังมวลชนช่วยกันแก้ไขปัญหายาเสพติดที่เป็นปัญหาใหญ่ของประเทศในเวลานี้

ทั้งนี้ พล.ต.อ.ศตวรรษ ได้กล่าวว่า หน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง หรือมีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบโดยตรง จะร่วมช่วยแก้ปัญหานี้อย่างจริงจัง เพื่อประโยชน์สูงสุดของประชาชนหรือไม่นั้นเนื่องจากเราได้ส่งหนังสือขอความร่วมมือไปยังทุกหน่วยงานแล้วเพื่อพิจารณา โดยหากไม่ได้รับการตอบรับจากหน่วยงานฯในเบื้องต้น ทางพรรคจะมีการดำเนินการเท่าที่ทำได้ทั้งนี้ในที่ประชุมลงความเห็นว่าให้หลีกเลี่ยง หรือความเสี่ยง ในการใดที่จะกระทำผิดต่อกฎหมาย ระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. และพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นสำคัญ

นายนรุตม์ชัย บุนนาค ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตยานนาวา บางคอแหลม กทม. พรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ พบปะกับประชาชนเขตยานนาวา และบางคอแหลม ได้รับทราบหลายปัญหาที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข โดยเฉพาะช่วงนี้ ที่มีฝนตกลงมา ทำให้เกิดน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ เนื่องจากมีขยะจำนวนมาก เข้าไปอุดตัน ตามท่อระบายน้ำ ซึ่งจากการสอบถามคนในพื้นที่ ยืนยันว่า ไม่มีการลอกท่อระบายน้ำในชุมชนมานานแล้ว โดนตนมองว่า ภาครัฐ ควรเร่งลอกท่อระบายน้ำขนาดย่อยตามชุมชน อย่างเร่งด่วนและเป็นประจำ เพื่อลดผลกระทบที่เกิดขึ้นกับประชาชน และนอกจากภาครัฐ เข้าช่วยลอกท่อระบายน้ำแล้ว ตนก็ได้เชิญชวนคนในชุมชน ให้ช่วยกันไม่ทิ้งขยะลงท่อระบายน้ำ เพื่อให้ท่อระบายน้ำ ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ

อีกปัญหาใหญ่ที่ตนเจอ คือ ในชุมชนมีแสงสว่างไม่เพียงพอ ทั้งที่อยู่ในเมืองหลวง ซึ่งการปล่อยให้ในชุมชน มีที่มืด ก็เสมือนเป็นจุดบอด ที่ทำให้เกิดอาชญากรรมได้ง่าย เพราะตนได้รับร้องเรียนมาว่า กลายเป็นแหล่งซื้อขายยาเสพติดกันอย่างโจ๋งครึ่ม ซึ่งถึงแม้ภาครัฐ จะพยายามติดไฟตามจุดต่างๆ แต่ก็ยังไม่เพียงพอ โดยยังมีจุดอับสายตาอยู่มาก ดังนั้นอยากเสนอให้ภาครัฐ ช่วยสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชน ด้วยไฟแสงสว่าง

นายนรุตม์ชัย กล่าวอีกว่า จากการลงพื้นที่ ตนยังได้รับฟังข้อห่วงใยของประชาชนในพื้นที่ ถึงกรณีกลุ่มเยาวชน ที่อาจจะริเริ่มเล่นพนันในช่วงฟุตบอลโลก เพราะปัจจุบัน ต้องยอมรับว่า กลุ่มเยาวชนเข้าถึงแหล่งการพนันได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะในออนไลน์ ดังนั้น ตนจึงอยากเรียกร้อง ให้รัฐบาล เร่งปราบปรามการพนันออนไลน์ทุกรูปแบบอย่างจริงจัง เพื่อป้องกัน ลูกหลาน หลงเข้าไปเป็นทาสการพนัน ซึ่งจะเสมือนเป็นการทำลายอนาคตของเยาวชน เพราะเมื่อผีพนันเข้าสิง ก็มักจะไปก่ออาชญากรรรมเพื่อใช้หนี้ โดยรัฐบาล ควรเร่งรณรงค์ให้เยาวชนดูฟุตบอล เพื่อเกมกีฬาเท่านั้น

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้