4 ประเด็นหลังเกม ขุนพลสิงโตคำราม เจ๊าหืดจับ ทัพแข้งลุงแซม 0-0

189
แชร์ข่าวนี้

อังกฤษ ในเกมแรกหายไปไหน?

หากใครได้รับชมเกมสดๆ คงจะคิดไปในทางเดียวกันว่า “นี่มันใช่ทีมเดียวกับที่ถล่ม อิหร่าน จริงหรือ?” เพราะนัดนี้พวกเขาแทบไม่ได้แสดงออกให้เห็นถึงความเหนือชั้นหรือความเก่งกาจใดๆให้แฟนๆได้เชยชมเลยแม้แต่นิดเดียว แถมยังเป็น สหรัฐอเมริกา ด้วยซ้ำที่ทำได้หวือหวาชัดเจนกว่าทั้งที่ถูกมองว่าเป็นรอง แต่ก็เข้าใจได้ว่า อเมริกา กับ อิหร่าน มาตรฐานคนละเรื่องกัน แต่อย่างไรเสีย ทีมระดับสิงโตคำรามก็ควรจะทำได้ดีกว่านี้สิ หากจะเคลมว่าตัวเองคือทีมเต็งในฟุตบอลโลกครั้งนี้!

ถึงเวลาของแข้งรายอื่นหรือยัง?

บางคนอาจจะบอกว่าก็ทีมเล่นดีมาก่อนทำไมต้องเปลี่ยน นั่นก็ไม่ผิด แต่เมื่อเห็นแล้วว่าวันนี้หลายจุดยังมีข้อบกพร่องมันก็ควรต้องรีบแก้ไข โดยเฉพาะกับฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ระยะสั้นแบบนี้ แถมแข้งหลายๆคนบนม้านั่งของทัพสิงโตคำรามก็ระดับคุณภาพทั้งนั้น แต่วันนี้ แกเร็ธ เซาธ์เกต กลับเลือกใช้ 11 ผู้เล่นตัวจริงชุดเดิมจากที่พบกับ อิหร่าน เป๊ะๆ ทั้งที่นักเตะอย่าง เมสัน เมาต์, คีแรน ทริปเปียร์ ก็ไม่ได้ผลงานดีในนัดแรก แต่ก็ยังเข็นลงต่อ บนม้านั่งก็มีชื่อของทั้ง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เบน ไวต์, ไคล์ วอล์คเกอร์ เช่นเดียวกับ ฟิล โฟเดน หรือ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ เองก็เช่นกัน แถมการแก้เกมก็เปลี่ยนตัวไม่ครบโควตา ซึ่งก็แทบจะไม่ทำให้รูปเกมดีขึ้นเลย หวังว่าเกมหน้ากับ เวลส์ พวกเขาจะมีอะไรใหม่ๆ มาให้แฟนๆได้ดูกันบ้าง เพราะถ้าทำอะไรเดิมๆ ความเปลี่ยนแปลงมันจะเกิดขึ้นได้อย่างไร? จริงไหม?


j

พลังหนุ่มมะกันไม่ธรรมดา

เกมนี้ต้องยอมรับจริงๆว่า สหรัฐอเมริกา แทบไม่ได้เป็นรองอังกฤษเลยแม้แต่น้อย โดยเฉพาะความสามารถเฉพาะตัวของเหล่าบรรดาพลังหนุ่มที่ถูกตั้งคำถามก่อนหน้านี้ว่าดีพอจริงหรือ? เกมนี้พวกเขาก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าสามารถเล่นงานแนวรับทีมอย่าง อังกฤษ ได้ดีพอตัวเลยทีเดียว โดยเฉพาะความเร็วความคล่องตัวรวมถึงสภาพร่างกายที่แข็งแกร่งฟิตปั๋ง กระชากลากเลื้อยจนแนวรับสิงโตคำรามปวดหัวอยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะ คริสเตียน พูลิซิค ที่เรียกว่าเป็น “เดอะ แบก” ของทีมก็ว่าได้ โดยวันนี้ดาวเตะจาก เชลซี เกือบมีชื่อใส่สกอร์แต่กลับยิงชนคานไปอย่างน่าเสียดาย

กลุ่มนี้ยังต้องลุ้นถึงวินาทีสุดท้าย

จากผลเสมอของคู่นี้ ทำให้ อังกฤษ มี 4 คะแนนจาก 2 เกม ส่วน สหรัฐอเมริกา มี 2 แต้มจากการเสมอรวด ซึ่งหากรวมกับผลอีกคู่ที่ อิหร่าน เอาชนะ เวลส์ ไปได้ 2-0 นั่นหมายความว่า อิหร่าน แม้จะแพ้ย่อยยับมาในเกมแรก แต่ตอนนี้พวกเขามี 3 คะแนน รั้งอันดับสองของกลุ่ม ขณะที่ เวลส์ มีเพียง 1 คะแนนจากผลเสมอในเกมแรก รั้งบ๊วยของตาราง

จากที่กล่าวไปทั้งหมด ทำให้เกมสุดท้ายนี้ล้วนมีความหมายกับทุกทีม อังกฤษ จะไปตัดกับ เวลส์ ส่วน สหรัฐอเมริกา จะเจอกับ อิหร่าน ซึ่งเงื่อนไขของสิงโตคำรามก็คือ ขอแค่มีแต้มจะเข้ารอบทันทีแบบไม่ต้องลุ้นใดๆ ส่วน สหรัฐอเมริกา ต้องชนะสถานเดียวเท่านั้นจึงจะผ่านเข้ารอบ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้