เบื้องหลังแบบนี้! “โมริยาสุ” กุนซือญี่ปุ่นโดนวิจารณ์หนักหลังจัดตัวแพ้ คอสตาริกา 0-1

203
แชร์ข่าวนี้

ฮาจิเมะ โมริยาสุ ผู้จัดการทีมชาติญี่ปุ่น ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่ “ทัพซามูไรบลู” เป็นฝ่ายแพ้ให้กับ คอสตาริกา 0-1 ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 กลุ่มอี ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งเกมนัดดังกล่าวเจ้าตัวตัดสินใจเปลี่ยนตัวผู้เล่นจากชุดที่เอาชนะ เยอรมนี 2-1 ถึง 5 ตำแหน่ง สร้างความแปลกใจให้กับแฟนๆ เป็นอย่างมาก

“ผมไม่เสียใจกับการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่น หลายคนอาจมองว่าเราทำได้ไม่ดีนั่นก็เพราะผลการแข่งขันออกมาไม่ดี แต่ในเกมกับ เยอรมนี และในวันนี้กับ คอสตาริกา ความเข้มข้นของเกมสูงมาก มันเป็นเกมที่ดุเดือดและยากลำบาก”

“ผมตัดสินใจเลือกแบบนี้เพราะคิดว่ามันน่าจะเพิ่มโอกาสชนะมากขึ้น แต่ผลสุดท้ายมันก็ออกมาไม่ดี แต่ทุกสิ่งที่ผมทำคือพยายามทำให้ ญี่ปุ่น ได้เปรียบคู่แข่ง และผมคิดอยู่เสมอว่าเราจำเป็นต้องชนะในเกมนี้”

“ตลอดเกมมันเป็นไปด้วยดี เราครองบอลได้ แต่น่าเสียดายที่คู่ต่อสู้เป็นฝ่ายเอาชนะเราได้ แน่นอนมันเป็นผลการแข่งขันที่น่าผิดหวัง แต่โดยรวมผู้เล่นทุกคนก็ทำกันได้ดี” กุนซือซามูไรบลู เปิดใจ

พร้อมกันนี้ ฮาจิเมะ โมริยาสุ ยังได้กล่าวถึง สเปน คู่แข่งสำคัญในเกมสุดท้ายที่จะชี้ชะตาในการผ่านเข้ารอบว่า “ทั้งเยอรมนี และ สเปน ต่างเคยคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก แน่นอนเราเคารพพวกเขา แต่เราสามารถเอาชนะเยอรมนีได้ ผมคิดว่ามันจะเป็นเกมที่ท้าทาย และเรามีโอกาสชนะเหมือนกัน ดังนั้นเราจะเตรียมตัวให้ดี และลงเล่นด้วยความมั่นใจ”

สำหรับสถานการณ์ปัจจุบัน ทีมชาติญี่ปุ่น รั้งอันดับ 2 ของกลุ่มด้วยการมี 3 คะแนน หลังผ่าน 2 เกม ต้องไปตัดสินการเข้ารอบสอง กับ สเปน, คอสตาริกา และ เยอรมนี ในเกมสุดท้าย หลังทุกชาติในกลุ่มยังมีลุ้นเหมือนกันทุกทีม

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้