ดราม่ารายวัน! เคลียร์ข้อสงสัย “ลูกบอลออกหรือยัง?” เกมญี่ปุ่นชนะสเปนเมื่อคืน

95
แชร์ข่าวนี้

ควันหลงจากชัยชนะนัดหยุดโลกอีกครั้งของ ทีมชาติญี่ปุ่น ที่เมื่อคืนนี้ยิงแซง ทีมชาติสเปน 2-1 คว้าตำแหน่งแชมป์กลุ่มอี ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลโลก 2022 ได้สำเร็จ

แต่ทว่าในเกมดังกล่าวก็มีเหตุที่ทำให้แฟนบอลทั่วโลกได้ถกเถียงกันอีกครั้ง นั่นก็คือจังหวะประตูชัยในนาทีที่ 51 เป็น คาโอรุ มิโตมะ ปีกตัวจี๊ดสปีดไปจ่ายบอลบริเวณเส้นหลังกลับเข้ามาให้ อาโอ ทานากะ กองกลางเพื่อนซี้ชาร์จตุงตาข่าย ซึ่งจังหวะจ่ายลูกนี้ของ มิโตมะ นี่เองที่กลายเป็นคำถามว่า ลูกฟุตบอลมันออกหลังไปแล้วหรือยัง?

โดยลูกนี้ทีมงาน VAR ใช้เวลาพิจารณาอยู่ระยะเวลาหนึ่ง ก่อนส่งสัญญาณบอก วิคเตอร์ โกเมส ผู้ตัดสินชาวแอฟริกาใต้ ว่าลูกบอลยังข้ามเส้นไม่เต็มใบ โดยมุมโค้งของลูกยังสัมผัสเส้นสีขาวในสนาม ทำให้ ญี่ปุ่น ได้ประตูนี้ไป ซึ่งภายหลังได้มีการเผยภาพมุมบนออกมาและเห็นชัดว่าลูกบอลยังข้ามเส้นไม่เต็มใบจริงๆ ตามกฎคือยังถือว่าอยู่ในสนามนั่นเอง

ทั้งนี้ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ทีมชาติญี่ปุ่น จะเข้าไปพบ ทีมชาติโครเอเชีย รองแชมป์กลุ่มเอฟ วันที่ 5 ธันวาคม เวลาไทย 22:00 น. ส่วน ทีมชาติสเปน รองแชมป์กลุ่มอี จะพบกับ ทีมชาติโมร็อกโก แชมป์กลุ่มเอฟ วันที่ 6 ธันวาคม เวลาไทย 22:00 น.

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้