โผล่อีกโขลงช้างป่านับสิบตัวออกมาหากิน

225
แชร์ข่าวนี้

ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า นี่เป็นภาพที่นักท่องเที่ยวรายหนึ่งชาวอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา เดินทางขึ้นไป ซ่อมแซมบ้านพักของทางราชการ บนอุทยานเขาใหญ่ ในช่วงใกล้ค่ำ สามารถถ่ายภาพช้างป่าโขลงใหญ่นับสิบตัว มีทั้งตัวเล็กและใหญ่ ออกจากป่ามากินโป่ง เล่นโป่ง บริเวณทุ่งหญ้าทุ่งกว้าง ริมถนนธนะรัชต์ และเดินออกมาโชว์ตัวอยู่กลางถนน

บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา สร้างความแตกตื่นให้กับนักท่องเที่ยวที่ขับรถผ่านไปมา จนต้องจอดลงมาถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก และเซลฟี่แชร์กันออกมาไปจำนวนมาก เนื่องจากนาน ๆ จะพบช้างป่าออกมากินโป่งเป็นโขลงใหญ่ขนาดนี้

โดยทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เผยว่า ช้างป่าออกมากินโป่งบริเวณดังกล่าวตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ และเพิ่มจำนวนอีกหลายตัวจนเริ่มมืด และเดินเล่นกลางถนน คาดว่าน่าจะเป็นช้างป่าที่เคยออกมากินโป่ง

ในจุดนี้เป็นประจำ แต่ครั้งนี้มีจำนวนเพิ่มขึ้นโดยมี เจ้าหน้าที่ออกไปดูแลความปลอดภัยในจุดที่นักท่องเที่ยวยืนถ่ายภาพ ห่างไกลจากจุดที่ช้างป่าลงกินโป่งประมาณ 200 เมตร โดยมีเจ้าหน้าที่เฝ้าสังเกตการณ์ เพื่อดูแลความปลอดภัยกระทั่งโขลงช้างป่าเดินกลับเข้าป่าไปในช่วงพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้