“ศรีสุวรรณ” ยื่นกกต.สอบพรรค-นักการเมืองโยง”ตู้ห่าว”

204
แชร์ข่าวนี้

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางมายื่นคำร้องเพื่อชี้เบาะแสให้ กกต.ดำเนินการสืบสวนหรือไต่สวน กรณีที่ปรากฏว่ามีนักการเมืองสังกัดพรรคการเมืองใหญ่หลายคน อาจมีส่วนให้การส่งเสริม สนับสนุนให้นายตู้ห่าว ผู้ถูกกล่าวหากระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดและร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย เเละ พ.ร.บ.สถานบริการ พ.ศ.2509

โดยนายศรีสุวรรณ ระบุว่า วันนี้ตนมายื่นคำร้องต่อ กกต. เพื่อขอให้สืบสวนสอบสวนเอาผิดนักการเมืองและพรรคการเมืองที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับนายตู้ห่าว ซึ่งตำรวจได้ดำเนินการจับกุมนายตู้ห่าวไปแล้วในหลายข้อหา ทั้งเรื่องยาเสพติด สถานบริการ โดยข้อหาที่ถูกกล่าวหาเป็นข้อหาที่มีอัตราโทษค่อนข้างสูง และเป็นเรื่องที่สังคมไทยไม่ควรจะนิ่งเฉยต่อประเด็นปัญหาเหล่านี้ เพราะเมื่อตำรวจได้สืบสวนสอบสวนขยายผลกับบุคคลที่เกี่ยวข้อง

ก็มีพาดพิงไปถึงนักการเมืองและพรรคการเมืองขนาดใหญ่หลายพรรค ซึ่งปรากฏเป็นข่าวอยู่แล้ว ทั้งการกว้านซื้อที่อยู่อาศัยในซอยลาซาล เขตบางนา และจังหวัดสมุทรปราการ รวมถึงการมีหุ้นส่วนในบริษัท หรือเปิดบริษัทต่างๆ มากถึง 22 บริษัท ใน กทม. สมุทรปราการ และภูเก็ต โดยมีนักการเมืองทั้งในอดีต และปัจจุบันหลายคนเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง

ตามกฏหมายว่าด้วยพรรคการเมืองปี 2560 ในมาตรา 45 ระบุไว้ชัดเจนว่า ห้ามไม่ให้พรรคการเมืองหรือผู้ดำรงตำแหน่งในพรรคการเมืองเข้าไปให้การส่งเสริมสนับสนุนบุคคลใดก็ตาม ที่จะเข้าข่ายคุกคามหรือก่อความไม่สงบ รวมถึงกระทำผิดในเรื่องศีลธรรมอันดีในสังคมไทย

ดังนั้น การที่นายตู้ห่าวถูกกล่าวหาว่า พัวพันกับยาเสพติด ถูกกล่าวหาว่าใช้สถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ทั้งหลายทั้งปวงเป็นเรื่องของปัญหาศีลธรรมอันดีในสังคมไทยทั้งสิ้น ฉะนั้น นักการเมืองไม่ว่าจะเป็นใคร สังกัดพรรคการเมืองใด ถ้าเข้าไปเกี่ยวข้องไม่ว่าจะโดยทางตรงหรือทางอ้อม ตนเห็นว่าเข้าข่ายการฝ่าฝืนมาตรา 45 ของ พ.ร.บ.พรรคการเมืองทั้งสิ้น

ขณะเดียวกัน นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ตนไม่อาจเห็นตำรวจ ดำเนินการดำเนินคดีกับนายตู้ห่าวและนอมินีที่เกี่ยวข้องเพียงฝ่ายเดียว ในส่วนของพรรคการเมืองต้องมีส่วนเข้ามารับผิดชอบด้วย มองว่าเป็นหน้าที่ของ กกต. ที่กำกับดูแลพรรคการเมือง ต้องดำเนินการสอบสวนเรื่องนี้ หากพบว่ามีความผิด จะต้องดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเพื่อลงโทษต่อไป

ทั้งนี้ นายศรีสุวรรณ ย้ำว่า ตน ไม่สามารถพูดชื่อพรรคการเมืองได้ เพราะอาจโดนข้อหาหมิ่นประมาท แม้วันนี้ นายตู้ห่าวจะโดนความผิดอาญา แต่ตราบใดที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษาเป็นที่สุด จะไปกล่าวหาอย่างชัดเจนไม่ได้

ส่วนนักการเมืองเกี่ยวข้องอยู่ฝ่ายค้านหรือรัฐบาลนั้น นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า น่าจะอยู่ทั้ง 2 ฝ่าย เป็นพรรคใหญ่ ตามที่ทุกคนทราบกันอยู่ ทั้งนี้ มีความประสงค์ให้ กกต. สืบสวนเรื่องนี้เป็นรายบุคคลและพรรคการเมือง

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้