“สุดารัตน์” ไม่ปิดกั้นรวมพรรคกับสร้างอนาคตไทย

181
แชร์ข่าวนี้

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกระแสข่าวการรวมพรรคกับพรรคสร้างอนาคตไทยว่า พรรคไทยสร้างไทยมีแนวทางและได้ทำการเมืองที่เป็นภารกิจสุดท้ายให้กับประชาชน พรรคไม่ได้ปิดกั้นในการเข้าร่วมอุดมการณ์ ถ้ามีอุดมการณ์เดียวกัน ก็ยินดีให้เข้าร่วม พร้อมยอมรับมีหลายคนเข้ามาคุย แต่กำลังปรับในเรื่องรายละเอียด แนวทาง ทิศทาง เพื่อให้ตรงกัน นักการเมืองที่เห็นด้วยกับแนวทางนี้ ยินดีที่จะต้อนรับ และไม่ได้ต่อรองกันที่ตำแหน่ง ถ้าคนรุ่นนี้ ยังหวังตำแหน่งทางการเมืองประเทศคงเดินต่อได้ยาก ดังนั้น เรื่องการรวมพรรคหรือย้ายมา มีแน่นอน แต่ต้องอยู่ภายใต้ อุดมการณ์ แนวทาง ทิศทางเดียวกัน และคงได้เห็นเร็วๆ นี้ ถ้าลงตัวก็จะมีการออกมาแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ถ้าไม่ลงตัวไทยสร้างไทยก็เดินต่อ เพราะพรรคมีพร้อมแล้ว

ส่วนถ้าควบรวมกับพรรคสร้างอนาคตไทย จะยอมให้นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย เป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีด้วยหรือไม่ ตนยินดีที่จะมีพรรคอื่นจะเข้าร่วม ส่วนเรื่องตำแหน่งไม่ได้ติดขัดอะไร แต่ต้องมาคุยกันก่อน สำหรับการเปิดตัวแคนดิเดต นายกรัฐมนตรีของพรรคไทยสร้างไทย คงต้องต้องรอใกล้เลือกตั้ง เพราะจะมีเรื่องการประชุมใหญ่ เพื่อปรับโครงสร้างช่วงต้นปีด้วย

พร้อมกันนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวถึงการประกาศจะอยู่ต่ออีก2ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีว่า ถือเป็นวิธีที่ถูกต้อง เพราะมีพรรคการเมืองรอบรับแล้ว และถือว่าเป็นสิทธิที่นายกตัดสินใจเดินต่อตามครรลองของระบอบประชาธิปไตย

นอกจากนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ยังกล่าวถึงกรณีตรวจสอบเงินบริจาคพรรคพลังประชารัฐว่า ตามนโยบายปราบโกง คือ ต้องมีการกำหนดกรอบเวลา ทำตรงไปตรงมา ภาพลักษณ์ผู้นำ ก็จะไม่เสื่อม ถ้าพยายามที่จะเอาใบบัวมาปิดช้าง ความเสื่อมจะตกที่หน่วยงานหรือเจ้าหน้าที่รัฐ แต่เรื่องนี้ก็เห็นอยู่ว่า คนที่อยู่เบื้องหลัง “ตัวใหญ่มาก” ทำให้การตรวจสอบเรื่องนี้ ยังไม่มีความคืบหน้า ทั้งที่มีคามเชื่อมโยงชัดเจนกับนายตู้ห่าว

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้