“ประวิตร” ย้ำอีกที “บิ๊กตู่” ไม่อยู่พปชร.-ไม่เคยเป็นสมาชิก

183
แชร์ข่าวนี้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงความชัดเจนทางการเมือง ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมจะยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ว่าแสดงว่าดูว่าเหมือนจะไปนะ

เมื่อถามย้ำว่าเหตุใดจึงมีคำว่าเหมือน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ไม่รู้เช่นกัน เพราะพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้เกี่ยวกับพรรคพลังประชารัฐอยู่แล้วและไม่ได้อยู่ในพรรคพลังประชารัฐ เป็นพรรคพลังประชารัฐที่สนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ดังนั้น จะอยู่หรือไม่อยู่ พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้อยู่ในพรรคอยู่แล้ว

ส่วนพรรคพลังประชารัฐจะสนับสนุนให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ในสมัยต่อไปหรือไม่ เรื่องนี้ต้องแล้วแต่สมาชิกพรรค แต่ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ยังคงเป็นพันธมิตรที่ดีต่อกัน อยู่ที่ไหนก็รักกันเหมือนเดิมเมื่อถามต่อว่าเหมือนพล.อ.ประยุทธ์ จะยังรอให้พรรคพลังประชารัฐทาบทามเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า ยังไม่รู้เลยว่าจะทาบทามหรือเปล่า ต้องให้มีการประชุมพรรคก่อน

ส่วนที่พล.อ.ประยุทธ์ เคยให้สัมภาษณ์ว่ายังไม่มีการทาบทามจากพรรคพลังประชารัฐเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี สุดท้ายแล้วจะมีการทาบทามไปยังพล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้และตนก็เป็นสมาชิกของพรรคพลังประชารัฐคนหนึ่ง พร้อมยังปฏิเสธการตอบคำถามว่า หากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐให้นำพล.อ.ประยุทธ์ กลับมาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี แล้วพล.อ.ประวิตร จะว่าอย่างไร และยังปฏิเสธถึงการเป็นผู้จัดการรัฐบาล ว่า ใครเป็นผู้จัดการรัฐบาล ตนจะไปเป็นผู้จัดการที่ไหน

ส่วนที่มีกระแสข่าวกดดันให้มีการยุบสภาในช่วงนี้ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่มี และไม่รู้ว่าช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดจะเป็นช่วงปลายปีหรือไม่ ซึ่งแล้วแต่ทางสภาฯ ส่วนที่พล.อ.ประวิตร เคยกล่าวไว้ว่า 3 ป.มาด้วยกันเมื่อไปก็ต้องไปด้วยกัน และจะไม่มีวันแตกกัน พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า ก็ไม่แตก และตอนนี้ไม่ใช่แยกทางกันเดิน ส่วนที่มีกระแสข่าวว่านายกฯ จะไปอยู่คนละพรรคก็เพราะพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้อยู่พลังประชารัฐ ไม่เคยเป็นสมาชิกพรรค

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้