หาดใหญ่แจงเหตุรถชนเสาไฟประติมากรรมมโนราห์

211
แชร์ข่าวนี้

นายอาหมัด เบ็ญอาหลี รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้ได้มอบหมายให้ทางกองช่างเทศบาลนครหาดใหญ่ เข้าทำการการเก็บซากตัวประติมากรรมมโนราห์ที่ตกลงมาเสียหายทั้งสองตัวแล้วตั้งแต่ช่วงเย็นเมื่อวานนี้ส่วนความเสียหายเสาไฟทั้ง2 ต้น พบว่า เสาแรกเสียหายเล็กน้อยที่บริเวณโคนเสา ส่วนเสาที่ 2 ที่อยู่ห่างออกไปราว 50 เมตร เสียหายที่โคนเสาเช่นเดียวกัน

แต่หนักกว่าเสาแรก และทำให้เสาเอียงเล็กน้อย ส่วนตัวตอม่อเสาไฟไม่ได้รับความเสียหายซึ่งความเสียหายที่เกิดขึ้นฝ่ายคนขับรถต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซม ตามความเสียหายจริง แต่ไม่ถึงขั้นต้องจ่ายเต็ม ตามราคาก่อสร้างต้นละกว่า 90,000 บาท อาจจะต้องจ่ายแค่ไม่กี่หมื่นบาท แต่เฉพาะตัวมโนราห์ที่ตกลงมาเสียหายก็ตกตัวละ 22,000 บาท

หลังจากนี้ทางกองช่างจะทำการตรวจสอบในรายละเอียดว่า ส่วนไหนที่ซ่อมแซมได้และส่วนไหนที่ซ่อมไม่ได้และต้องซื้อใหม่ และส่งรายละเอียดค่าใช้จ่ายไปยังทางนิติกรและฝ่ายกฎหมายของเทศบาล เพื่อดำเนินการเรียกค่าเสียหายต่อไป โดยค่าใช้จ่ายจะคิดตามความเสียหายที่เกิดขึ้นจริง เพื่อความยุติธรรม ไม่ผลักภาระให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน

รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ กล่าวว่า โครงการเสาไฟประติมากรรมมโนราห์ ได้เริ่มดำเนินการในช่วงปี 62 บน ถ.เพชนเกษม 2 ช่วงถนน คือ ช่วงแรกตั้งแต่แยกสนามบินนอกมาถึงหน้าสะพานข้ามคลองระบายน้ำ ร.1 (คลองรอหนึ่ง) ชนิดโคมคู่ 81 ต้น และชนิดโคมเดี่ยว 118 ต้นและอีกช่วงจากสะพานข้ามคลองระบายน้ำ ร.1 ถึงสะพานหน้า สภ.หาดใหญ่ ชนิดโคมคู่ จำนวน 3 ต้น และชนิดโคมเดี่ยว จำนวน 166 ต้น รวม 368 ต้น ใช้งบประมาณกว่า 33 ล้านบาท ซึ่งรวมทั้งค่าวัสดุ อุปกรณ์ ค่าติดตั้ง และดำเนินการทั้งระบบ โดยราคาค่าใช้จ่ายเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณต้นละ 90,000 บาท

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้