“ชวน” ขอส.ส.ที่เหลือทำหน้าที่ให้ดีที่สุดจนวินาทีสุดท้าย

213
แชร์ข่าวนี้

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคพลังประชารัฐ 2 คน และ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ลาออกจากการเป็น ส.ส. ตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2565 ทำให้สมาชิกภาพการเป็น ส.ส. สิ้นสุดลง เหลือ ส.ส. ปฏิบัติหน้าที่ได้ 439 คน

ทั้งนี้ ระหว่างรอสมาชิกให้ครบองค์ประชุม นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ได้หารือถึงสถานการณ์ของสภาขณะนี้ ว่า บรรยากาศไม่สง่างาม สภาล่มบ่อยครั้ง รัฐมนตรีปล่อยปละละเลยไม่มาตอบกระทู้

โดยนายชวน กล่าวว่า อย่าไปกังวลสถานการณ์ภายนอก ขอให้ทุกคนทำหน้าที่ให้ดีที่สุดจนวินาทีสุดท้าย ซึ่งเข้าใจดีว่าทุกคนมีภาระในวันศุกร์ แต่เป็นห่วงคนที่ทำงานในสภานี้ คือคณะกรรมการแต่ละชุด ที่ทำงานมาเป็นปี ประชุมไป 40-50 ครั้ง เบี้ยประชุม 2 – 3 ล้านบาท แล้วไม่ผ่านความเห็นชอบจากสภา เป็นเรื่องที่น่าเสียดาย ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า มีเรื่องที่คณะกรรมาธิการฯ เสนอมาแล้ว 19 เรื่อง ผ่านความเห็นชอบเมื่อวานนี้ 2 เรื่อง เหลือ 17 เรื่อง วันนี้บรรจุไว้ 6 เรื่อง ขอเลื่อน 1 เรื่อง หากพิจารณาเสร็จ จะเหลือ 12 เรื่อง

หากประชุมอีก 2 สัปดาห์ ก็จะเสร็จก่อนสิ้นปี 2565 จะได้นำผลงานนี้กลับบ้านอย่างภาคภูมิใจ แต่หากจะปล่อยไปก็สามารถทำได้ แต่เป็นการไม่รับผิดชอบ จึงอยากให้ทุกคนร่วมรับผิดชอบ โดยจะเชิญ ประธานกรรมาธิการแต่ละคณะมา ขอความร่วมมือช่วยกันพิจารณา เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมก็ผ่านไปได้ในที่สุด แม้บางเรื่องจะใช้เวลามากเกินไปเหมือนเมื่อวานนี้

ทั้งนี้ ต้องขอชื่นชมทุกคนที่รักษาเวลา เพราะทำให้เราสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และขอขอบคุณทุกคน ขอให้กำลังใจ อย่าไปกังวลเรื่องภายนอก ทำงานของเราได้ดีที่สุด จากนั้น เป็นการพิจารณารายงานผลการศึกษาญัตติ เรื่อง การศึกษาและแก้ไขปัญหารถรับจ้างสาธารณะ ซึ่งคณะกรรมการการคมนาคม พิจารณาเสร็จแล้ว

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้