“วราวุธ” นำทีมเปิดตัว “กนก” ร่วมงานชทพ.

140
แชร์ข่าวนี้

พรรคชาติไทยพัฒนา นำโดย นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา แถลงเปิดตัว ให้การต้อนรับนายกนก วงษ์ตระหง่าน อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้ลาออกมาก่อนหน้านี้ โดยได้มีการยื่นใบสมัครเป็นสมาชิกพรรคและขึ้นไปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของพรรค รวมถึงนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรีและประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา จากนั้นได้มีการสวมเสื้อคลุมของพรรคเพื่อเป็นสมาชิกพรรค

โดยนายวราวุธ กล่าวว่า วันนี้เปิดบ้านต้อนรับสมาชิกใหม่ที่เป็นบุคลากรคุณภาพคนหนึ่ง โดยนายกนกเคยทำงานเป็นอาจารย์ เป็นเลขาธิการพรรค เป็น ส.ส.หลายสมัย ทำงานเกี่ยวกับเรื่องอุดมศึกษาหลายสิบปี ซึ่งจะเป็นคลังสมองให้กับพรรคชาติไทยพัฒนา และยินดีต้อนรับเข้าเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา นอกจากนี้นายกนก เคยทำงานร่วมกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นอีกก้าวที่เดินหน้าเข้าสู่โหมดเลือกตั้งในปีหน้า

ด้านนายกนก กล่าวว่า ขอบคุณพรรคชาติไทยพัฒนา ที่ให้เกียรติและต้อนรับอย่างอบอุ่น เชื่อว่าสื่อมีคำถามหลายอย่าง ทำไมจึงเข้าพรรคชาติไทยพัฒนา โดย2 ปีที่ผ่านมาตนได้คุยกับนายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา ที่รัฐสภาหลายครั้ง และได้เข้าไปศึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา พบว่ามีตัวตนที่สำคัญที่รู้สึกดีกับสิ่งเหล่านั้น ตั้งแต่นายบรรหาร คือ พรรคให้ความสำคัญกับการปฏิบัติเกิดผลสำเร็จ ซึ่งเราขาดการปฏิบัตินโยบายให้สำเร็จ และพรรคชาติไทยพัฒนาได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้

นอกจากนี้ได้ติดตามพรรค ได้เริ่มต้นจากความเป็นจริง หลายพรรคเริ่มต้นจากความฝัน ซึ่งจะทำอย่างไรให้ประชาชนและประเทศดีขึ้น และในการทำงานการเมืองตนเห็นตัวตนพรรคชาติไทยพัฒนามีความรักชาติเป็นฐานของความคิดและการทำงาน เมื่อรักชาติทุกอย่างที่ทำเพื่อประโยชน์ของประชาชนเป็นเรื่องที่สำคัญ โดยตนได้อ่านหนังสือของนายบรรหาร ซึ่งใช้คำใหญ่มาก คือความกตัญญูต้องกตัญญูต่อชาติบ้านเมือง ที่สำคัญมากเห็นนายวราวุธได้ทำเรื่องทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หลายคนมองเป็นเรื่องไกลตัว แต่นายวราวุธก็ทำและยึดหลักการไว้ใจได้ คำไหนคำนั้น

สะท้อนถึงความจริงใจต่อการปฏิบัติ ที่สำคัญการทำงานไม่ทะเลาะกับใคร ไม่เป็นศัตรูกับใคร สู้กับปัญหา ซื่อสัตย์ สุจริต ด้วยเหตุผลนี้ทำให้ตนตัดสินใจเข้ามาอยู่และขอร่วมงานกับชาติไทยพัฒนา

ส่วนที่เลือกมาอยู่พรรคชาติไทยพัฒนาเพราะพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ตอบโจทย์แล้วใช่หรือไม่ นายกนก ระบุว่า ตนอยู่ ประชาธ ปัตย์ประมาณ 20 ปี ต้องขอบคุณที่ให้โอกาสกับตนทำงานทางการเมืองแต่มาถึงจุดปัจจุบันสถานการณ์ของโลกเปลี่ยนไป โดยเฉพาะสิ่งแวดล้อม เราต้องเร่งทำงาน และชทพ.เริ่มต้นทำสิ่งนี้มาตลอด นายวราวุธในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมทำเรื่องนี้แบบเอาเป็นเอาตาย ถ้าตนมาอยู่ที่นี่น่าจะได้ทำเรื่องนี้ เพราะนี่คือ ทิศทางใหม่ทางการเมือง ฐานเศรษฐกิจในอนาคตคือฐานทรัพยากรสิ่งแวดล้อม อย่างไรก็ตาม ปัจจัยผลักตนออกจากประชาธิปัตย์มีไม่มาก แต่ปัจจัยดึงให้มาอยู่ชาติไทยพัฒนามันแรงมาก

 

อีกทั้ง “วราวุธ”เรตติ้งรบ.ลดเรื่องปกติ-ยุบสภาก่อนสิ้นปีใจร้ายเกินไป “วราวุธ” ชี้คะแนนนิยมรัฐบาลลด เรื่องปกติ หากยุบสภาก่อนสิ้นปีใจร้ายเกินไป ขอหลังปีใหม่สักนิด รับไม่เคยเจอสถานการณ์วิกฤติองค์ประชุมสภาแบบนี้

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงผลโพลที่พบว่าคะแนนนิยมรัฐบาลลดลง ว่า ไม่ได้เหนือความคาดหมาย และรัฐบาลอยู่มาเกินความคาดหมายของประชาชน วันนี้เราเหลือเวลาอีก 3 เดือน ถือว่ามาได้ไกลกว่าที่คิด ถือเป็นเรื่องปกติที่ปลายสมัยปัญหาต่างๆ จะรุมเร้าเข้ามา

บางจุดมีประเด็นที่เป็นข้อกังขาของสังคม ทำให้คะแนนนิยมลดลงตามลำดับ เป็นเรื่องปกติของทุกยุคทุกสมัย ส่วนจะกระทบต่อชาติไทยพัฒนาหรือไม่นั้น ตนเห็นว่า พรรคร่วมคงได้รับผลกระทบไปตามกัน แต่ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล เราอยู่บนเรือลำนี้ ต้องช่วยกันพาย ช่วยกันแก้ และปรับปรุงในสิ่งที่คิดว่าทำได้ในเวลาที่เหลือ

ส่วนผลโพลเสนอให้ยุบสภาก่อนปีใหม่ นายวราวุธ ระบุว่า คงแล้วแต่ว่าถามใคร โพลบางครั้งถามภาคเหนือ กลาง อีสาน ใต้ จะแตกต่างกันไป แต่คิดว่าการที่ประชาชนไมได้เฉลิมฉลองปีใหม่กันมา 2 ปีเต็ม มายุบสภาก่อนปีใหม่ดูจะใจร้ายกับประชาชนและผู้สมัคร ส.ส. เพราะจะทำให้ผู้แทนไม่ได้ร่วมเฉลิมฉลองกับประชาชน หากจะยุบขอหลังปีใหม่สักนิดหน่อย

ส่วนในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันที่ 20 ธ.ค. นี้ อาจมีการประกาศของขวัญปีใหม่ จะทำให้คะแนนรัฐบาลตีตื้นขึ้นมาได้หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า อะไรที่รัฐบาลมอบให้กับประชานได้เป็นสิ่งที่ดีหมด คงไม่ใช่ทำเพราะคะแนนเสียง แต่เป็นการดูแลและมอบสิ่งที่ดีให้กับประชาชน เมื่อมอบแล้วประชาชนจะเห็นเป็นบวกหรืออะไรถือว่าเป็นดุลยพินิจของประชาชน

ทั้งนี้มองอย่างไรกับวิกฤติองค์ประชุมสภาขณะนี้ นายวราวุธ กล่าวว่า เราคงบังคับพรรคอื่นไมได้ แต่พรรคเราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดที่จะประคองเสียในสภาให้ครบ เมื่อถามย้ำว่า จะเกิดวิกฤติสภาหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า นึกไม่ออก ตั้งแต่เล็กจนโตยังไม่เจอสถานการณ์แบบนี้ ที่มี ส.ส.ย้ายออกจำนวนมาก จึงตอบไม่ได้ว่าเป็นอย่างไร

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้