HUAWEI เริ่มขายลิขสิทธิ์การออกแบบมือถือหลังกจากที่ถูกสหรัฐแบน

181
แชร์ข่าวนี้

สำนักข่าว Bloomberg ได้เปิดเผยว่า Huawei กำลังมองหาทางออกเกี่ยวกับสิทธิบัตรการออกแบบมือถือให้กับบริษัทอื่นเพื่อหลีกเลี่ยงข้อจำกัดในเรื่องการทำการค้ากับสหรัฐฯ โดยมีบริษัทในจีนอย่าง Xnova ที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงาน China Postal and Telecommunications Appliances Co. (PTAC) และ TD Tech บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์โทรคมนาคมดัง ได้รับสิทธิการออกแบบมือถือ

และทางด้าน Xnova จะวางจำหน่ายมือถือตระกูล Nova ของ Huawei บน Platform ออนไลน์ และยังมีการให้สิทธิบัตรเกี่ยวกับการรวมชิ้นส่วนประกอบต่างๆ เช่นชิป, รวมถึง Modem 5G ที่จำเป็นต่อ Smart Phone ซึ่งการทำครั้งนี้ก็จะทำให้อุปกรณ์ Huawei สามารถนำ Google Mobile Service กลับมาใชได้อีกครั้ง แม้ว่า Huawei จะไม่สามารถขายมือถือใน Brand ตัวเองได้ก็ตาม คาดว่า Huawei อาจจะได้ส่วนแบ่งจากค่าสิทธิบัตรเหล่านี้ต่อการจำหน่าย Smart Phone เช่นเดียวกัน

wiko_5g

ถึงแม้ตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยว่ามือถือรุ่นไหนที่จะได้เข้าร่วมกับโครงการนี้แต่ก็มีภาพของมือถือจาก Wiko ที่ยังไม่ระบุรุ่นที่มีการออกแบบเหมือนกับ Huawei Nova 9 SE แถมยังใช้งานระบบ Google Service (สำหรับตลาดโลก) และรองรับเทคโนโลยี 5G แถมยังมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ HarmonyOS ที่จะขายในประเทศจีน ในวันที่ 27 ธันวคม นี้

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :GSMArena (1),(2)

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้