“วิรัช” ย้ำพปชร.ชู “บิ๊กป้อม” คนเดียวแคนดิเดตนายกฯ

170
แชร์ข่าวนี้

นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยถึงการจัดการประชุมใหญ่ เพื่อเลือก กรรมการบริหารพรรค ชุดใหม่ ในวันที่ 14 ม.ค. 2566 โดยจะปรับให้กรรมการบริหารพรรคที่จะลง ส.ส. เขตออกจากตำแหน่ง และให้บุคคลอื่นเข้ามาแทน เพื่อไม่ให้ผิดระเบียบกฎหมายการเลือกตั้ง ส่วนตำแหน่งหัวหน้าพรรค ยังคงเป็นพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เช่นเดิมจากนั้นวันที่ 25 ม.ค. พรรคพลังประชารัฐจะมีจัดงานระดมทุนพรรค

 

ส่วนความพร้อมในการวางตัวผู้สมัครของพรรค ขณะนี้พร้อมกว่า 80เปอร์เซ็นต์แล้ว คาดว่าจะสามารถเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง400 เขตได้ครบ หลังงานระดมทุนพรรค ขณะแกนนำที่จะเป็นผู้รับผิดชอบพื้นที่แต่ละภาคนั้น ได้มีการวางตัวไว้บ้างแล้ว โดยพื้นที่ กทม. พล.อ.ประวิตร จะเป็นผู้รับผิดชอบหลัก ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการเปิดตัวหรือวางเป้าหมายว่า จะได้กี่ที่นั่งเนื่องจากกระแส กทม. คาดเดายากกว่าจะรู้กระแส ก็ใกล้ช่วงเลือกตั้งแค่ 1 สัปดาห์ ก่อนการเลือกตั้ง

ขณะเดียวกัน นายวิรัช ยังยืนยันว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานทางการเมืองกับพรรคอีกจำนวนมากกว่าคนที่ออก แต่จะมีใครมาร่วมงานบางจะทยอยเปิดตัวเรื่อยๆ โดยเฉพาะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม.จะมีการเปิดตัวอีกครั้ง แต่จะมีนางนาตยา เบญจศิริวรรณ จากพรรคไทยสร้างไทยมาร่วมงานตามกระแสข่าวหรือไม่ ขอให้รอดู ทั้งนี้ในส่วนของผู้ที่ลาออกจากพรรคไปแล้ว สมาชิกพรรคส่วนใหญ่ไม่อยากให้รับกลับเข้ามาเว้นแต่การตัดสินใจของพล.อ.ประวิตร

สำหรับเป้าหมายที่นั่ง ส.ส.ในสภาฯ นายวิรัช กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐอยากได้ให้มากที่สุด หรือมากกว่าที่นั่งเดิมที่เคยได้รับเลือก 120 ที่นั่ง แม้จะมีบางฝ่ายประเมินว่า การเลือกตั้งครั้งก่อนพรรคพลังประชารัฐจะได้เพียง 20 ที่นั่ง แต่สุดท้ายได้เกิน 100 ที่นั่ง พร้อมย้ำว่านายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ยังคงทำงานทางการเมืองร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ โดยทำงานตามที่หัวหน้าพรรคมอบหมายส่วนนายมิ่งขวัญจะเข้าใจประเด็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคแล้วหรือไม่นั้น นายวิรัช ไม่ขอพูด แต่พรรค จบเรื่องแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีแล้ว คือ ชู พล.อ.ประวิตรเพียงคนเดียว

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้