ครู-นักเรียนพิมายบริจาคโลหิตถวายพระพรเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ

183
แชร์ข่าวนี้

ที่หอประชุมปาจิต โรงเรียนพิมายวิทยา นายชูชีพ แรงใหม่ ผู้อำนวยการโรงเรียนพิมายวิทยา ได้นำบุคลากรครู และนักเรียน บริจาคโลหิตถวายพระพรแด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา
นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้พระองค์ทรงหายจากพระอาการประชวรในเร็ววัน โดยมีภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 จ.นครราชสีมา สภากาชาดไทย รั
บบริจาคโลหิต ตั้งแต่เวลา 09.00-12.00 น.

นางพนารัตน์ มะลิงาม ครูโรงเรียนพิมายวิทยา กล่าวว่า หลังจากได้ทราบข่าว สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ ทรงพระประชวร ตนถึงกับน้ำตาไหล และภาวนาขอให้พระองค์
หายจากพระอาการประชวรโดยเร็ววัน ซึ่งในการบริจาคโลหิตในวันนี้ตนก็ได้ตั้งจิตอธิษฐานน้อมถวายพระพร แด่พระองค์ด้วย

ด้านนางสาวศิริลักษณ์ เพียกขุนทด หัวหน้าภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ภาพโดยรวมในพื้นที่ จ.นครราชสีมา จะต้องมีโลหิตสำรองประมาณ 3,500 ถุง
เฉพาะที่โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา ก็ต้องสำรองไว้อย่างน้อย 1,500 ถุง เนื่องจากเป็นโรงพยาบาลศูนย์ขนาดใหญ่ที่สุด ที่ให้บริการประชาชนในหลายจังหวัดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง
ส่วนอีกประมาณ 2,000 ถุง ทางภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 5 จะต้องสำรองไว้ใช้สำหรับโรงพยาบาลในพื้นที่รับผิดชอบ จำนวน 59 แห่ง ดังนั้นโลหิตที่ได้รับบริจาคครั้งนี้จึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก
สำหรับให้โรงพยาบาลช่วยชีวิตผู้ที่ประสบอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ซึ่งขณะนี้หลายโรงพยาบาลกำลังขาดแคลนโลหิตเป็นอย่างมาก ผู้ป่วยฉุกเฉินหลายคนก็ยังรอความหวังจากการบริจาคโลหิตตลอดเวลา
ดังนั้นจึงขอเชิญชวนผู้ที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง อายุตั้งแต่ 17 ปีขึ้นไป และมีน้ำหนักตั้งแต่ 45 กก.ขึ้นไป ช่วยกันออกมาบริจาคโลหิตกันให้มากๆ เพื่อที่จะได้ช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน.

 


แชร์ข่าวนี้