“ประวิตร” ปลื้มคนเชียงราย แห่เชียร์เป็นนายกฯ

182
แชร์ข่าวนี้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางไปปฏิบัติราชการพื้นที่ จ.เชียงราย เพื่อติดตามความพร้อม และมอบนโยบายการรับมือสถานการณ์ไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละออง(PM2.5) และการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ภาคเหนือ และจ.เชียงราย ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ GMS อาคารเจียงฮาย

ทั้งนี้ เมื่อเดินทางถึง จ.เชียงราย พล.อ.ประวิตร และคณะ ได้สักการะอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช เพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นได้เดินทางไป รับฟังการบรรยายสรุป การเตรียมความพร้อมรับมือไฟป่า หมอกควัน และฝุ่นละอองในพื้นที่ภาคเหนือ และจ.เชียงราย ประจำปี 2566 จากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อม, จังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

พร้อมทั้ง ได้กล่าวว่ารัฐบาลมีความห่วงใยต่อสถานการณ์ไฟป่า และฝุ่นละออง ที่นอกเหนือจะเกิดความเสียหายแล้ว ยังส่งผลต่อสุขภาพอนามัย ของประชาชนภาคเหนือด้วยในช่วงฤดูหนาวทุกปี จึงได้เดินทางมามอบนโยบายการป้องกันไฟป่า โดยกำชับ จังหวัดให้มีการบริหารจัดการแบบเบ็ดเสร็จ เด็ดขาด (Single Command)

และสั่งการให้ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกระทรวงอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ให้ปฎิบัติตามแผนงานที่รับผิดชอบ ทั้งการให้ความรู้ การเฝ้าระวัง การแจ้งเตือนรวมทั้งการดับไฟป่าเมื่อเกิดเหตุ ซึ่ง กระทรวงกลาโหม โดยกองทัพภาคที่ 3 จะต้องให้การสนับสนุนกำลังพลและเครื่องมือ เพื่อช่วยเหลือภารกิจของจังหวัด หน่วยงานต่างๆ และอาสาสมัคร ในการดับไฟป่า อย่างเต็มที่

จากนั้น พล.อ.ประวิตร และคณะ ได้เยี่ยมชมนิทรรศการ และเป็นประธานพิธีปล่อยขบวนคาราวาน การป้องกันและแก้ไขปัญหา 3พื้นที่ “เมือง-ป่า-เกษตรกรรม” และได้พบปะ ทักทาย คณะอาจารย์ นักเรียน พร้อมตรวจเยี่ยมกลุ่มวิสาหกิจชุมชน รวมทั้งขอบคุณและให้กำลังใจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่

และอาสาสมัครพี่น้องประชาชนที่เข้าร่วมโครงการ อย่างเป็นกันเองและมีเสียงสะท้อนจากชาวบ้านอยากให้เป็นนายก เพราะแก้ไขปัญหาเก่ง ได้ผลเร็ว เนื่องจากท่านเคยเป็นทหารที่มีภาวะผู้นำสูง และมีบารมีสามารถประสานงานได้กับทุกกลุ่ม ทำให้บ้านเมืองสงบร่มเย็น และรองรับการขับเคลื่อนพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ ต่อไปได้ และยังมองไม่เห็นใครเลยในสถานการณ์วันนี้ นอกจาก “ลุงป้อม”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้