ทางหลวงโคราชเร่งคืนพื้นผิวจราจรบนถนนมิตรภาพ

175
แชร์ข่าวนี้

ผู้รับเหมาก่อสร้างจุดทางลงถนนมอเตอร์เวย์ บริเวณถนนเส้นบายพาส ต.ปรุใหญ่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้นำอุปกรณ์และเครื่องจักรต่างๆ ออกจากพื้นที่ทั้งหมด พร้อมกับติดป้ายเตือนให้ลดความเร็วช่วงทำการก่อสร้าง เพื่อเร่งคืนพื้นผิวจราจรให้กับถนนเส้นบายพาส นครราชสีมา-ขอนแก่น ภายหลังจากที่แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 1, 2 และ 3 ได้กำหนดให้ผู้รับเหมาก่อสร้างถนนเส้นหลักทุกสาย ต้องคืนพื้นผิวจราจรให้ได้ทั้งหมด 100% ภายในวันที่ 29 ธ.ค. 65 เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้

โดยนายชิตพล เหล่าอัน ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ซึ่งจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นจำนวนมาก ดังนั้นแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 จึงได้สั่งการให้ผู้รับเหมาที่ก่อสร้างถนนมิตรภาพ และถนนสายรองในการดูแลของแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 เร่งเคลียร์เครื่องมือ อุปกรณ์ และเครื่องจักรต่างๆ

ออกจากพื้นผิวจราจรให้หมด 100% ภายในวันที่ 29 ธ.ค.65 นี้ ซึ่งขณะนี้ได้คืนพื้นผิวจราจรบนถนนมิตรภาพไปแล้วกว่า 90% ยังคงเหลือเพียงบางจุด เช่น ถนนทางหลวงหมายเลข 2090 เข้า อ.ปากช่อง ส่วนถนนมิตรภาพมี 3 จุด ได้แก่ บริเวณ กม.ที่ 83 อ.ปากช่อง, บริเวณ กม.ที่ 113 ต.มะเกลือเก่า อ.สูงเนิน และบริเวณหน้าเขตอุตสาหกรรมนวนคร ต.นากลาง อ.สูงเนิน ซึ่งขณะนี้คนงานได้หยุดทำงานหมดแล้ว เหลือเพียงเก็บเครื่องมือ อุปกรณ์ และเครื่องจักรบางส่วนออก และทำความสะอาดเพื่อคืนพื้นผิวจราจรให้เสร็จเท่านั้น ซึ่งคาดว่าจะสามารถคืบพื้นผิวจราจรบนถนนเส้นหลักได้ทั้งหมด 100% ก่อนวันที่ 29 ธ.ค.นี้แน่นอน.

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้