“ณวัฒน์” เปิดเรื่องราวชีวิต เผยความลับหลังเวทีมิสแกรนด์แม้แต่ “อิงฟ้า” ก็ไม่เคยรู้

146
แชร์ข่าวนี้

บอสใหญ่แห่งเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์ และ มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” ล่าสุดมาเปิดใจในรายการ WOODY FM ถึงเรื่องราวชีวิตครอบครัว และความรัก กว่าจะมีวันนี้ ลั่นชีวิตนี้ไม่ยอมให้ใครรังแก เผยหมดเปลือกเรื่องลับเวทีมิสแกรนด์ แม้แต่ อิงฟ้า วราหะ ก็ยังไม่เคยรู้

ไม่ค่อยได้มีโอกาสฟัง พี่ณวัฒน์ พูดถึงมิติของความรักหรือชีวิตส่วนตัวครอบครัว ?

ณวัฒน์ : เรื่องความรักก็ต้องมีแหล่ะ เพียงแต่ว่าเราไม่ได้ให้สเปซนี้ค่อนข้างเยอะ โอเคในสมัยวัยเด็กๆ ก็ต้องมีบ้าง เวลาผ่านมารู้สึกว่าทำไมตอนนั้นเราตัดสินใจทำแบบนั้น ทำไมโง่จัง เรื่องขี้ปะติ๋วทำไมตอนนั้นมันคิดยากคิดเย็น ประสบการณ์หรืออะไรใดๆ สอนทำให้เรามองไปข้างหน้าว่าสิ่งสำคัญที่สุดเราต้องรักตัวเองนะ ทุกวันนี้รักตัวเองมาก และบอกให้ทุกคนรักตัวเองเยอะๆ อายุ 50 แล้วอย่ามาหวือหวา มาหาความรักเลยมันไม่มีแล้ว คำว่ารักตัวเองคืออะไรรู้ไหม ตรวจสุขภาพทุก 6 เดือน แอนไทเอจจิ้งทุกเดือน เติมวิตามินทางสมองทุกเดือน โดยเฉพาะเรื่องของสมองสำคัญมาก อีกเรื่องหนึ่งคือเรื่องความรักเพราะว่าเกิดมาท่ามกลางที่ไม่มีไฟฟ้า ไม่มีน้ำประปา ไม่มีห้องนอนส่วนตัว ชีวิตจึงนอนอยู่กับพ่อและแม่ เขาบอกว่าเด็ก 5-10 ขวบ ซึมซับอะไรก็จะเป็นแบบนั้น อาจจะซึบซับที่อยู่กับบุพการีเยอะเกินไปจึงรักแม่มาก รักพี่น้องมาก เคยตั้งคำถามตอนเด็กๆ ว่าถ้าแม่ไม่อยู่เราจะอยู่ยังไง นี่คือความคิดเด็กในตอนนั้น เราไม่อยากให้มันมาถึงเร็ว

ในวันที่แม่ไม่อยู่แล้ว ?

ณวัฒน์ : มีความรู้สึกว่าบาดเจ็บกับความรัก มีความรักกับแม่ค่อนข้างฝังใจจริงๆ ตอนนั้นไม่เอาอะไรเลยนะ ที่ปัจจุบันเขาบอกเป็นซึมเศร้าเป็นเลย วันที่เสียยังมีสติ ฌาปนกิจเสร็จยังมีสติ หลังจากนั้นประมาณ 1 สัปดาห์สติจะไม่มี เริ่มถอยจนไม่อยากทำอะไรเลย แล้วก็ไม่อยากทำงาน ไม่อยากอยู่ไปถึงโหมดนั้นได้ นอนไม่หลับ ต้องหาหมอเยอะมาก กว่าจะกลับมาได้ครึ่งค่อนปี เหมือนผีตายซากเลยอันนี้เรื่องจริง ต้องกินยาหนักมาก แต่โชคดีตรงที่ว่ายังรักตัวเอง ยังหาวิธีการที่จะอยากพ้น พยายามทุกอย่าง

คิดถึงคุณแม่ไหมครับ ?

ณวัฒน์ : ทุกวันนี้ยังไม่ได้เอาเตียงออกจากห้องรับแขก ตั้งแต่คุณแม่เสียบนเตียงเกือบ 10 ปี และก็ไม่ค่อยกล้าเดินผ่าน เพราะถ้าเกิดเอาออก มันใจหายเหมือนกับว่าเขาไม่อยู่

ตอนนี้เรื่องคู่ชีวิตเราไม่คิดแน่นอน ?

ณวัฒน์ : เฉยๆ ครับ อันนี้จริงๆ คือตอนนี้มีทั้งหลานมีทั้งเพื่อนมีทั้งพี่ และลูกน้องเต็มไปหมดเลย ลูกน้องเข้าบ้านออกบ้านตามสบาย เพราะว่าเราจะบอกคนดูแลบ้านว่าหน้าไหนให้เข้าได้ คือมาสุ่มกันที่บ้านได้ มันโอเคนะ แต่ถามว่าความรักมันน่าจะมาเร็วกว่านี้มั้งครับ ถ้ามันจะรัก ปัจจุบันก็เฮฮาว่าไงเธอ แหย่กันเล่นกันโอเค แต่ว่าจะมานั่งนับ 1 คนเราจะคบกันมันต้องใช้เวลาเยอะนะแก่ตายพอดี ผ่านมันไปก่อนละกัน

เราสังเกตุเห็นเลยว่าอารมณ์ของ พี่ณวัฒน์ จะไม่เหมือนในอดีต ?

ณวัฒน์ : จริงๆ มันก็คล้ายๆ กันนะ เพราะว่าด้วยสันดานข้อ 1 เป็นคนที่พูดอะไรไปแล้วต้องพิสูจน์ได้ ใครจะตีกลับมากี่ครั้งก็ได้ กล้าตี กล้าเล่นด้วย หลายครั้งจะพูดจาเพ้อเจ้อว่าถ้ามันเป็นอย่างนี้จริงมาเอาบ้าน มาเอาเงินที่มีทั้งหมด เพราะทุกครั้งที่เราวางอะไรลงไปต้องมั่นใจว่ามันใช่หรือไม่ใช่ แต่ว่าหลังๆ มันก็อาจจะใช้หลักการทางกฎหมายมากขึ้น จึงทำให้เรารู้สึกเบาลง ระวังในหลักการมากขึ้น เพราะเดี๋ยวนี้สุ่มสี่สุ่มห้ามันอาจจะพลาดเพราะว่าเราเลือกคำไม่เป็น ทางกฎหมายสามารถที่จะแคร็กอะไรก็ได้ ถามว่ามันยังคงคล้ายเดิมไหมก็ยังคงคล้าย เกิดมาไม่ให้ใครแกล้ง และไม่เคยไปหาเรื่องใครก่อนเด็ดขาด ยกเว้นบางคนคิดว่าณวัฒน์ปากไม่ค่อยดี ณวัฒน์ชอบลุย ณวัฒน์ไม่กลัวใคร ก็เพราะว่าสิ่งเหล่านั้นมันมีผลต่อเราไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม

Miss Grand Thailand

ณวัฒน์ : มิสแกรนด์ไทยแลนด์ปีนี้ได้ อิงฟ้า วราหะ มาถือว่าเป็นการทุ่มเต็มความสามารถ ก่อนที่จะมีอิงฟ้าเดินทางไปขอนแก่นไปนั่งคิดว่าอะไรที่จะช่วยเราพลิกวิกฤต เพราะเราไม่ชอบคิดแบบคนปกติ คิดว่านางแบบมี ดารานักแสดงมีหมดแล้ว แต่วงการทีวีมันเริ่มรู้สึกว่าซบเซาลง คนที่อยู่ในโซเชียลกลับมีพลังค่อนข้างสูง ก็เลยคิดว่าเราอยากจะหาคนแบบนี้ มีความรู้สึกว่านึกถึงหมอลำ เราก็เดินทางไปขอนแก่นไปเข้าบ้านระเบียบวาทะศิลป์ทั้งๆ ที่ไม่รู้จักเขาเลยไปดูวิถีชีวิต พอเขาซ้อมให้ดูรู้สึกอิน รู้สึกว่าเสน่ห์ของหมอลำไม่ใช่ใครก็ทำได้เพราะยากมาก และเป็นศิลปะที่คำพูดยากที่สุด ก็เลยรู้สึกชอบ มีความรู้สึกว่าถ้าเราแชร์กันน่าจะดี เลยเป็นที่มาของมิสแกรนด์ X ระเบียบวาทะศิลป์ เป็นเรื่องที่เปรี้ยงปร้างพอสมควร ในท่ามกลางที่คนบอกว่าเอาหมอลำไปรวมกับนางงามจะเป็นไปได้ยังไง สุดท้ายเราก็แคชได้ นาราแนน มิสแกรนด์ปราจีนบุรี , แป้งโกะ มิสแกรนด์ศรีสะเกษ , อิงฟ้า มิสแกรนด์กรุงเทพฯ ทั้ง 3 คนนี้ยังร้องหมอลำอยู่กับเราและอยู่กับวงตลอดเวลา ก็เลยเป็นปรากฏการณ์ของคนที่ไม่เคยดูนางงามอยู่ ๆ ก็มาดูนางงาม เราได้แฟนคลับกลุ่มนี้มาค่อนข้างเยอะ ก็เลยเป็นฐานให้คนพูดถึงแกรนด์ ดีใจครับ

การตัดสินมิสแกรนด์ แน่นอนมาตรฐานต้องมีคณะกรรมการโหวต แต่ด้วยความที่เป็นเวทีพี่ณวัฒน์ เลยมีความรู้สึกว่าสุดท้ายแล้วพี่ณวัฒน์เคาะหรือเปล่า ?

ณวัฒน์ : เคาะ ไม่ต้องคิดเยอะ (หัวเราะ) ก็เหมือนวู้ดดี้หาพรีเซนเตอร์สักคนหนึ่ง ต่อให้กี่คนแผนกต่างๆ มาช่วยดูสุดท้ายแล้วก็ต้องเคาะ ใครจะรู้ดีเท่าเรา ไม่ใช่ว่าเราเก่งที่สุดแต่เรานอกจากรู้แล้วต้องรับผิดชอบด้วย คนอื่นโดยเฉพาะคณะกรรมการมาเพื่อเป็นเกียรติ เพื่อทำมาร์เก็ตติ้งแพลน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมแต่ไม่สามารถจะบอกเราได้ 100% ว่าคนๆ นี้เหมาะกับเราหรือเปล่า

ที่ผ่านมาคณะกรรมการบอกว่าเป็นคนนี้ แล้วพี่ไม่เห็นด้วยมีบ้างไหม ?

ณวัฒน์ : เยอะแยะครับ เป็นเรื่องปกติ เพราะว่าการประกวดนางงามความสวยมันเป็นปัจเจกบุคคล การมองคนจึงไม่เหมือนกัน นางงามเดี๋ยวนี้ไม่ได้วัดที่ความสวย วัดที่อยากจะเรียกว่าเสน่ห์ เพราะว่าเสน่ห์มากกว่าสวย โอเคหุ่นต้องต้องดี หน้าตาต้องดี สมองต้องดี 3 ส่วนสำคัญ หลังจากนั้นคนๆนี้มีอะไรมากกว่า 3 ส่วนนี้อีกไหมซึ่งจะทำให้คนหลงไหลเขา ชอบเขา เพราะเขาคือแบรนด์แอมบาสเดอร์ ตรงนี้สำคัญมาก ทำไมมิสแกรนด์ถึงเก็บตัวไม่ต่ำกว่า 25 วันต่อครั้ง เพราะเราอยากรู้จักเขาจริงๆ ว่านิสัยเขาเป็นยังไง และคนที่จะมาบอกเราไม่ใช่ตัวเราคนเดียว พนักงานรอบตัวเราทั้งหมดที่อยู่กับเขา การเป็นคนสาธารณะในปัจจุบันไม่ต้องรอแสงจากจอสี่เหลี่ยมแล้ว แสงคุณมาตลอดเวลาจากช่องโซเชียลทางไหนที่คุณอยากใส่ แล้วผมจะดูฟีคแบคว่าคุณทำแล้วคนเขาชอบคุณขนาดไหน เพราะฉะนั้นการประกวดมิสแกรนด์จึงเป็นการประกวดที่ใช้เวลาเยอะที่จะต้องผลักดันเขาให้ได้ว่าตัวจริงเขาคือใคร เราต้องการหาคนที่เป็นตัวจริงพร้อมใช้ ไม่จำเป็นต้องสวยที่สุด อิงฟ้าก็ไม่ใช่คนสวยที่สุุด โกโก้ก็ไม่ใช่คนสวยที่สุด แต่ทำไมชนะเพราะบาลานซ์ทุกอย่างแล้วเขาได้ นี่คือความสมบรูณ์ที่สุดที่เราตามหา

มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล พี่ก็เคาะด้วย ล่าสุดตอนที่อิงฟ้าไปเกิดอะไรขึ้นบ้างครับ ?

ณวัฒน์ : เคาะครับ หลายโมเมนต์มาก บางโมเมนต์ต้องรับสารภาพนะว่าไม่เคยบอกให้อิงฟ้าชนะ บางโมเมนต์ให้บราซิลชนะ แล้วก็กลับมาวิเคราะห์ถ้าเอาอิงฟ้าชนะ คนไทยจะเป็นยังไง คนต่างชาติจะเป็นยังไง แฟนคลับต่างชาติจะแอนตี้ไหม แต่ถ้าไม่ให้ชนะมันจะเกิดอะไรขึ้น คิดว่าคนไทยที่ซัพพอร์ต รวมถึงแบรนด์พรีเซนเตอร์ที่อิงฟ้าถืออยู่ 16 ตัว เขาก็ลุ้นกันตัวโก่งเพราะอยากได้ มันก็เรื่องของเศรษฐกิจด้วย เรื่องของการตลาด สุดท้ายแล้วเราคิดว่า 10 ปีเราอุตส่าห์ลาออกจากวงการบันเทิงมา อิงฟ้าได้แล้วในประเทศไทยมิสแกรนด์ไทยแลนด์ แต่อินเตอร์เนชั่นแนลเราต้องทำใจเป็นกลาง ใจอยากให้ที่ 1 แต่เมื่อคิดว่าเราจะล่าอาณานิคมเมืองนอกเราต้องใช้คนอีกสไตล์หนึ่งในการล่า สำหรับ อิซาเบลล่า เมนิน เป็นคนที่ฐานะและความพร้อมค่อนข้างสูง ได้จริงๆ 3 ภาษา มานั่งวิเคราะห์เหตุผลลึกๆ แล้วก็ต้องยอมรับว่าเราควรจะเป็นรอง เราจะไม่ทรยศต่ออาชีพ ไม่เคยถามอิงฟ้าเลยนะ ไม่เคยคุยกันส่วนตัวเลย ในใจเขาว้าวุ่นขนาดไหน ไม่ว่าเรื่องกอสซิบ เรื่องการต่อสู้ การเก็บตัว การทำงานทุกอย่างที่ประเดประดังมาระหว่าง 1 เดือนที่อยู่บาหลีและจาการ์ตา เคยจะถามผู้ช่วยว่าไปถามน้องสิ ว่าโมเมนต์นี้เป็นยังไงลำบากใจไหม น้องบอกน้องมั่นใจว่าน้องเต็มที่แล้ว จุดอ่อนของน้องๆ ก็รู้ว่าคืออะไร ตอนประกาศผลไปตอนจับมือ ผมเดานะคิดว่าน้องคงแอบคิดอยู่ในใจอาจจะเป็นน้องก็ได้ ความฝันเขาอยากเปิดคอนเสิร์ตในอินโดนีเซีย เวียดนาม สิงคโปร์ ซึ่งเราเคยพาเขาไปแต่ละประเทศคนก็ชอบเขาเยอะ เพราะฉะนั้นเขาก็คงแอบมีความคิดแบบนี้ แต่พอประกาศไปว่าไม่ใช่ก็แอบสงสารเขาเหมือนกัน แต่ว่ามันก็ต้องประกาศตามนั้นถูกต้องแล้ว แล้วก็ได้เจอเขาหลังจากนั้นประมาณสักครึ่งชั่วโมงก็ถามเขาไหวไหม เขาบอกไม่เป็นไรบอสสบายมาก ดีที่สุด หนูภูมิใจ จะได้มีคนมาช่วยองค์กรทำงาน เพราะ อิซาเบลล่า เขาน่าจะช่วยองค์กรได้เยอะทางด้านอื่น ส่วนหนูก็เต็มความสามารถหนูก็ช่วยในภาคพื้นประเทศไทยแล้วก็อาจจะเป็นอินโดจีน หนูก็เต็มที่ต่อไป ไม่มีปัญหาหนูแฮปปี้ แค่นี้หนูก็สุดแล้ว ทุกวันนี้เขาก็มีความสุขครับ

สามารถติดตาม Woody FM ได้ที่ช่องทาง Podcast : WOODY FM , Facebook: Woody, Youtube: Woody ทุกวันพุธ เวลา 19.00 น.

คลิกชมย้อนหลัง : https://www.youtube.com/watch?v=OC0u_7d0JzM

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้