ปักธงแดงสมิหลา ห้ามเล่นน้ำหวั่นซ้ำรอย 2 ศพปีใหม่

155
แชร์ข่าวนี้

ที่จ.สงขลา จากสภาพคลื่นลมในทะเลอ่าวไทยที่ยังคงมีกำลังแรงในช่วงนี้ทำให้ทางเทศบาลนครสงขลาต้องปักธงแดงตลอดแนวชาดแหลมสมิหลา ทั้งชายหาดชลาทัศน์และชายหาดสมิหลา ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเลอย่างเด็ดขาด

เนื่องจากสถานการณ์คลื่นลมยังมีแนวโน้มจะแรงขึ้นโดยเฉพาะระหว่างวันที่7-8 มกราคมนี้ ซึ่งมีการแจ้งเตือนให้ภาคใต้รับมือฝนตกหนักและคลื่นลมแรงอีกระลอก โดยทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝน ฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตรรวมถึงคลื่นที่ซัดเข้าสู่ชายฝั่งจะมีกำลังแรงขึ้น

นายสมชาย จันทรประทิน รองนายกเทศมนตรีนครสงขลา กล่าวว่าซึ่งลงพื้นที่ไปติดตามสถานการณ์ตลอดแนวชายหาดแหลมสมิหลา เปิดเผยว่า ทางเทศบาลนครสงขลาได้มีการเตรียมความพร้อมในการที่จะดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวโดยปักธงแดงตลอดแนวชายหาดแหลมสมิหลาห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำในช่วงนี้เพราะคลื่นยังแรง และได้จัดเจ้าหน้าที่ชุดไลฟ์การ์ดคอยแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวไม่ให้ฝ่าฝืน จนกว่าสถานการณ์คลื่นลมจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความสูญเสียซ้ำรอยเหตุการณ์คลื่นซัดเด็กหญิง10ขวบเสียชีวิตและไลฟ์การ์ดที่ลงไปช่วยเสียชีวิตไปอีก1คนเมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้