สตูลพร้อมรับนทท.จีนเชื่อมชุมชนขายควบหลีเป๊ะ

173
แชร์ข่าวนี้

การเปิดประเทศของจีน ส่งผลให้การท่องเที่ยวไทยมีสีสันและกลับมาคึกคักมากขึ้น เนื่องจากกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนให้ประเทศไทยเป็นประเทศต้น ๆ ในการเดินทางมาท่องเที่ยว โดยปีนี้ทางททท.ได้ตั้งเป้าการเดินทางเข้ามาหลังเปิดประเทศที่ 7-10 ล้านคนต่อปี เป็นตัวเลขครึ่งหนึ่งก่อนจะเกิดสถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19

ส่งผลให้หลายจังหวัดทางอันดามัน โดยเฉพาะจังหวัดสตูล ก็หวังจะขอส่วนแบ่งการตลาดท่องเที่ยว โดยเตรียมความพร้อมทั้งในภาคบริการในกลุ่มแรงงานที่ไม่พบปัญหา การรณรงค์ในการฉีดวัคซีนกระตุ้นในกลุ่มผู้ให้บริการ

ซึ่งนายไพรัช สุขงาม ผอ.ททท.สำนักงานสตูล ตั้งเป้าว่าในปี 2566 จะมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเพิ่มขึ้นจาก 70,000 คนเข้ามาชื่นชมธรรมชาติและความสวยงามของจังหวัดสตูล นอกจากเกาะหลีเป๊ะที่เป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลกได้อยู่แล้ว

การเชื่อมเส้นทางท่องเที่ยวแบบผจญภัย สวยงาม ตื่นตา อย่าง ถ้ำเลสเตโกดอน (อ่านว่า ถ้ำ-เล-สะ-เต-โก-ดอน) ถ้ำน้ำเค็มที่ยาวที่สุดในโลก ปราสาทหินพันยอด ล่องแก่งวังสายทอง ชื่นชมธรรมชาติที่สวยงามและพร้อมจะต้อนรับ หรือขี่รถ ATV แบบสนุกสนานกลุ่มวัยรุ่นชาวจีน ก็มีควาพพร้อมในการเชื่อมเส้นทางให้ควบคู่กับโรงแรมริมหาดปากบารา

ส่วนการเดินทางมาของชาวจีนด้านสาธารณสุขได้มีการดูแลเสมือนคนไทย โดยช่องทางเดินทางมาจังหวัดสตูลเชื่อมได้ทั้งทางเรือสตูลเกาะลังกาวีประเทศมาเลเซีย หรือ เกาะหลีเป๊ะลังกาวีประเทศมาเลเซีย ทางเครื่องบินลงที่สนามบินหาดใหญ่

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้