“เหลือเฟือ” น้ำตาคลอ ตามหาจนรู้ว่าภรรยาเสียชีวิตแล้ว เคลียร์ข่าวผอมเพราะโรคร้าย

159
แชร์ข่าวนี้

สร้างความฮาผ่านหน้าจอโทรทัศน์มานานหากเอ่ยชื่อ เหลือเฟือ มกจ๊ก น้อยคนที่จะไม่รู้จักดาวตลกที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้นๆ ของไทย แต่กว่าที่จะก้าวไปถึงดวงดาวแห่งความสำเร็จ ที่ผู้คนจำนวนมากต่างก็พยายามไขว่คว้า ทว่ามีเพียงไม่กี่คนที่จะก้าวไปถึงจุดนั้น

แต่กว่าที่จะไปถึงจุดนั้นได้ เส้นทางชีวิตของ เหลือเฟือ ก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบแต่อย่างใด ตรงข้ามเขาต้องสู้ชีวิตมาสารพัดกว่าจะมีวันนี้ มีทั้งเรื่องราวร้ายดีผ่านเข้ามาอย่างโชกโชนเส้นทางของเขาต้องต่อสู้กับสิ่งใดบ้าง รวมถึงลูกๆ ทั้งสามคนที่ เหลือเฟือ เฝ้าฟูมฟักเพราะลูกคือความสุขในทุกลมหายใจ

เมื่อได้มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show ผลิตโดย CHANGE2561 เหลือเฟือ มกจ๊ก เปิดเรื่องราวในชีวิตพร้อมและเผยความรักแบบทุกซอกทุกมุมในใจ เพราะอุ่นใจที่ได้มานั่งคุยมานั่งเล่าที่นี่เป็นที่แรกแบบหมดเปลือกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ เหลือเฟือ มากรุงเทพฯ เพื่อตามหาแฟนคนแรก ตื่นเต้นสุดเซิร์ชเฟสบุ๊กหาแฟนคนแรก พร้อมเผยสาเหตุต้องเลิกรากับแฟนเพราะไม่มีเวลาให้กัน ละเลยหน้าที่สามีจนภรรยาขอหย่า ถึงรักจะพังเพราะความหึงหวงโดนภรรยาขอเลิก แต่เรื่องลูกขอเป็นคนดูแลเองไม่ให้ลูกต้องรู้สึกขาด

น้ำตาของ เหลือเฟือ กับความรู้สึกผิดและคิดถึงเมื่อรู้ว่าภรรยาจากไปแล้ว ทุกวันนี้ยังจำเรื่องราวระหว่างกันได้เสมอ แทบจะต้องขอโทษลูกเพราะตัวเองเป็นผู้ชายที่เลี้ยงลูกสาว ไม่เคยถักเปียหรือแต่งตัวสวยๆ ให้ลูก ความรู้สึกของพ่อที่ต้องเลี้ยงลูกสาวด้วยตัวเอง พร้อมกับเคลียร์ข่าวผอมเพราะตรอมใจ แต่ใครๆ หาว่าเป็นเอดส์ ข่าวออกพาดหัวจนตัวเองต้องไปตรวจเพื่อความแน่ใจ

แล้วความรักครั้งแรกของ ?
“เพื่อนผู้หญิงที่เขาจบ ป.6 เขาไม่ได้เรียนต่อ เขามาทำงานในกรุงเทพฯ รู้สึกว่าเป็นช่วงปีใหม่ เขากลับบ้านแล้วเขาพาเพื่อนเขาไปด้วย ผมเห็นแล้วผมปิ๊งเลย 7 วันเขากลับกรุงเทพฯ แล้ว นั่นแหละคือ เหตุผลตั้งแต่วันนั้นใครมาชวนเราไปกรุงเทพฯ เราไปเลยทีนี้ เราอยากจะไป เขานี่คือเหตุผลหนึ่งด้วย แต่เราก็ไม่เคยเซิร์ชเฟสบุ๊กเขาเลย แต่เราก็รู้ชื่อนามสกุลเขานะครับ ชื่อ อรสา”

ตอนนั้นถือว่าปิดฉากไหม ?
“มันหยุดไปเลย มันไม่มีความรักให้ใคร จนมาเปิด เราเริ่มมาเปิดให้แม่ของลูกคนที่สาม ก็คือ แม่มิกซ์”

แล้วมามีความรักอีกครั้งหนึ่ง ?
“อันนี้เป็นแม่ของลูกเลยครับ ผู้หญิงคนนี้เห็นตัวตนผมตั้งแต่ผมยังไม่ประสบความสำเร็จ จนผมมาประสบความสำเร็จที่เลิกรากันกับแฟนมันไม่มีเวลาให้กันเลย แต่ ณ วันนั้นผมก็ไม่รู้ตัวเลยว่าครอบครัวกำลังมีปัญหาเพราะคิดว่าครอบครัวผมอบอุ่นอยู่ ครอบครัวผมได้ไปเที่ยวห้างนะ ลูก เมีย ผมอยากกินอะไรได้กินนะ เพียงแต่ไม่มีผมเท่านั้น ผมว่าผมละเลยด้วยครับ”

แต่สุดท้ายความรักก็พัง ?
“มีเรื่องหึงหวงบ้างครับ เขาก็ว่าเรา เห็นเต็มตาแบบนี้ไม่เอาแล้ว ขับมอเตอร์ไซค์ชนรถ”

ทางฝั่งพี่ผู้หญิงคือ ขอเลิก ?
“ขอเลิก แต่สุดท้ายเราก็บอกว่าเราขอลูก ในเมื่อผมทำเอามาแล้ว ลูกคือลูกเรา มันคือเลือดเรา ต่อให้แลกด้วยลูกตา ผมก็ยอม ผมจะต้องเป็นคนดูแลไม่ให้ลูกรู้สึกขาด”

ถามตรงๆ ได้ทำหน้าที่ สามี ไหม ?
“นั่นคือสิ่งที่คาใจผม 3 ปี ที่ผมไม่มีอะไรกับเขาเลย เขาเลยขอหย่า ตอนนั้นคือลูกเราจะไปอย่างไร มันร้ายแรงขนาดนั้นเหรอ เขาก็บอกว่าไม่ต้องพูดขอหย่า เขาพูดไปก็ร้องไห้ไป เราก็ไม่รู้จะอธิบายอย่างไร ก็แสดงว่าเราทำกับเขาไว้หนัก”

จากวันนั้นถึงเดี๋ยวนี้ ?
“ชื่อของเขายังอยู่ในทะเบียนบ้านผมอยู่เลย แต่ไม่เคยเจอเขาอีกเลย ผมอยากหาเขานะครับ อยากเจอเขา ผ่านไปหลายปีผมก็อยากจะเซอร์ไพรส์วันเกิดลูก ก็เลยอยากไปตามหาเขา ไปที่สำนักงานเขตเขาก็บอกว่า (จะร้องไห้) เขาเสียแล้ว คือ ณ ทุกวันนี้ก็ยังจำได้เสมอว่าวันที่เราคุยกัน วันที่เราจีบกัน วันที่เราเลิกกัน”

“คืออย่างไรเราก็ต้องเป็นทั้งพ่อบ้านและแม่บ้าน ผู้ชายเลี้ยงลูกบางทีแอบแทบจะขอโทษลูกนะ เราไม่มีเวลาที่จะหวีผมให้ลูกไปโรงเรียน เราแต่งตัวไม่สวยเหมือนคนอื่นให้ลูกไม่เป็น”

แล้วอย่างพวกเทศกาล เช่น วันแม่ ?
“ถ้าวันแม่ให้ลูกลาโรงเรียนแล้วก็พาลูกไปเที่ยว แต่ไม่ใช่ตามที่เขาจัดงานวันแม่นะครับ เพราะเราไม่อยากให้เขาไปเห็นภาพ คือ บางคนไม่เข้าใจหรอก ผมเคยให้ไปแล้ววันแม่ เราก็แอบดูแล้วคิดอยากจะใส่กระโปรงขึ้นไปแบบที่เราเคยใส่เล่นตลก แต่ลูกก็จะไม่กล้ากราบ”

ข่าวอะไรก็ออกมาว่าป่วยเป็นโรคเอดส์อะไรวุ่นวายไปหมด ?
“ตอนนั้นตอนตรอมใจ ก่อนขึ้นศาลแย่งลูกกัน ผมก็เครียด น็อกเลยผอม เขาก็พาดหัวข่าวตกอับเป็นโรคเอดส์ อะไรสักอย่างผมก็ตายแล้วทรงเราก็เหมือนด้วย ผอม ก็เลยไปหาหมอเลย ขึ้นหาหมอ 4 ชั่วโมง หมอเรียกชื่อขึ้นไป ผมขึ้นไปถามหมอคำแรก ผมเป็น โรคเอดส์ ไหมครับ พอหมอบอกว่าไม่เป็น ผมกระโดดดีใจเลย จนหมอถามว่าทำไมคุณคิดว่าคุณเป็น เราก็เพราะว่าข่าวลงครับ”

เปิดหมดเปลือกเรื่องราวทุกช่วงเวลาชีวิตและความรัก เหลือเฟือ มกจ๊ก ได้ในรายการ Club Friday Show วัน เสาร์ ที่ 14 มกราคม เวลา 12.00 น. ทางช่องวัน31

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้