วันเด็กแห่งชาติรร.โคราชคึกคักแต่งกายเป็นลิซ่า แบล็คพิงก์

172
แชร์ข่าวนี้

ที่โรงเรียนเมืองนครราชสีมา ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานเปิดกิจกรรมเนื่องในงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566 พร้อมเปิดกิจกรรมรณรงค์ Kick off การป้องกันภัยสุขภาพจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 และโรค COVID-19 เพื่อให้นักเรียน มีความรู้และสามารถป้องกันอันตรายจากโรค COVID-19 และฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 โดยสร้างองค์ความรู้สำหรับเด็กและเยาวชนเพื่อให้ตระหนักถึงปัญหาด้านสุขภาพในพื้นที่ที่เสี่ยงต่อปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก

ซึ่งกิจกรรมภายในงาน มีจัดนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับฝุ่น PM2.5 , การบรรยายให้ความรู้การป้องกันตนเองจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ,การสาธิตการตรวจวัดอากาศและมลพิษทางอากาศ นอกจากนี้ ยังได้มีการจัดการแสดงความสามารถของเด็กนักเรียน , การตอบปัญหาชิงของรางวัล ตลอดจน การแจกหน้ากากอนามัยให้กับเด็กนักเรียนที่มาร่วมกิจกรรมอีกด้วย โดยนายสยาม เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติและกิจกรรมรณรงค์ป้องกันสุขภาพจาก PM2.5ในวันนี้ นักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมนอกจากจะได้รับความสนุกสนาน ได้ของรางวัลจากกิจกรรมวันเด็กแล้ว ยังได้รับความรู้เกี่ยวกับการป้องกันตนเองจากฝุ่น PM2.5 รวมถึง วิธีการป้องกันและอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นจากฝุ่นPM2.5 และป้องกันโรคโควิด 19 ด้วย

ขณะที่โรงเรียนอนุบาลบวร อ.เมือง นครราชสีมา จ.นครราชสีมา ก็จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566 ด้วยเช่นกัน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักสนุกสนาน เด็กๆ ชั้นปฐมวัย อนุบาล 1-3 ต่างเข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างพร้อมเพรียง โดยทางโรงเรียนฯ ได้จัดกิจกรรมขึ้นอย่างหลากหลาย มีทั้งการทำบุญตักบาตรตอนเช้า แจกขนมและของเล่นให้แก่เด็กๆ ส่วนไฮท์ไลต์ จะเป็นการแสดงความสามารถของเด็กๆ บนเวที ,การโชว์วงโยธวาทิตตัวน้อยบรรเลงเพลงวัยรุ่นฟันน้ำนม อย่างเพลง “ทรงอย่างแบด” ซึ่งถือเป็นเพลงชาติสำหรับวัยรุ่นฟันน้ำนมที่เป็นที่นิยมในหมู่เด็กอนุบาลไปแล้ว และยังมีการแต่งกายคล้ายไอดอลเกาหลี ศิลปินดัง อย่าง “ลิซ่า แบล็คพิงก์” สร้างสีสันด้วย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้