ศาลเจ้าโคราชเร่งทำความสะอาดตกแต่งตรุษจีน

173
แชร์ข่าวนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศเทศกาลตรุษจีนได้ขยับใกล้เข้ามา ศาลเจ้าต่าง ๆ ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ต่างเร่งนำโคมไฟเต็งลั้งมาประดับตกแต่ง พร้อมทำความสะอาด ตกแต่งสถานที่อัญเชิญเทพเจ้ามาจัดตั้งให้คนไทยเชื้อสายจีนเตรียมมากราบไหว้ขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคลในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ใกล้จะถึง ทำให้บรรยากาศในตัวเมืองโคราชดูคึกคักเต็มไปด้วยโคมไฟสีแดง และป้ายประดับประดาชวนร่วมฉลองเทศกาลฯ

โดยนายธงไทย คนดูแลศาลเจ้า บอกว่า คาดว่าบรรยากาศตรุษจีนปีนี้น่าจะมีความคึกคักไม่แพ้ปีก่อน ๆ ซึ่งทางศาลเจ้าก็ได้มีการประดับโคมไฟหลากหลายสีสัน กว่า 200 ดวง เพื่อสร้างความสวยงาม ตระการตาแก่คนที่เข้ามากราบไหว้สักการะขอพรเทพเจ้า โดยภายในศาลเจ้ายังมีการจัดกรรม และการละเล่นเหมือนดั่งทุกปี อาทิ การแสดงงิ้ว และการฉายหนังจีน

ในขณะที่ร้านค้า ร้านอาหาร อย่างเช่น ร้านติ๋มนมสด ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา ก็มีการตกแต่งร้านอย่างสวยงาม เป็นธีมตรุษจีน บริเวณหน้าร้านประดับประดาไปด้วยโคมเต็งลั้ง และโคมไฟมังกรสีแดงสวยงาม เน้นสีแดงทั้งร้าน เพื่อต้อนรับเทศกาลตรุษจีน 2566 ซึ่งภายในร้านก็มีเมนูยอดฮิตอย่าง ขนมปังปิ้งเตาถ่าน ที่ใครมาถึงก็ต้องลอง โดยร้านเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา17:00 – 23:00 น.

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้