ไทยสร้างไทยฉะ”ประยุทธ์”ปล่อยต่างชาติแย่งงานแย่งอาชีพคนไทย

163
แชร์ข่าวนี้

นายรณกาจ ชินสำราญ คณะทำงานด้านเศรษฐกิจ และกรรมการบริหารพรรคไทยสร้างไทย กล่าวเตือน พล.อ. ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของรัฐบาล,ประธานสภาความมั่นคงแห่งชาติ ถึงกรณีที่ในช่วงหลายปีพบทุนต่างชาติผิดกฏหมาย และแก๊งมิจฉาชีพหลายประเภท คุกคามคนไทยอย่างร้ายกาจ

 

 

ซึ่งปัจจุบันในหลายๆพื้นที่ จะเห็นว่ามีคนจีนเข้ามาอยู่เยอะเต็มไปหมด เช่น รัชดา-ห้วยขวาง, ประตูน้ำ, สุขุมวิท, เยาวราช-สำเพ็ง, ถนนข้าวสาร อย่างกรณีล่าสุดที่มีผู้ประกอบการในเยาวราชออกมาโพสถึงกลุ่มทุนจีนเข้ามาเปิดธุรกิจแข่งกับคนไทยหลายอย่าง โดยเข้าประเทศมาด้วยวีซ่าท่องเที่ยว แต่กลับมาเปิดกิจการทำธุรกิจแข่งกับคนไทย เปิดบัญชีม้า จดทะเบียนบริษัทผ่านนอมินีได้ มาพร้อมทุนหนัก เปิดใหญ่ ขายแข่ง ภาษีไม่เสีย เอาเงินกลับประเทศ แบบนี้มันยุติธรรมกับคนไทยที่ตั้งใจทำมาหากินเพื่อฟื้นจากพิษเศรษฐกิจหรือไม่ ยังไม่รวมถึงปัญหาใหญ่ของสังคมอีกหนึ่งอย่างคือ เรื่องของธุรกิจผิดกฏหมาย อย่างแก๊ง call center, เว็บ-แอคเค้าท์ หลอกเงิน, รวมถึงกลุ่มทุนเว็บ-บ่อนพนันบอล ที่คุกคามคนไทยอย่างสาหัส และถูกฝังรากมาหลายปี

ในฐานะที่ พล.อ. ประยุทธ เป็นทั้งหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของรัฐบาล และคุมด้านความมั่นคง ทำไมถึงปล่อยให้ทุนต่างชาติ คุกคามต่อเศรษฐกิจและความมั่นคงของคนไทยได้มากขนาดนี้ หรือทุกวันนี้ทำได้แค่กล่าวปาฐกถาเปิดงานต่างๆ แต่ไม่มีเนื้องานที่สำคัญในด้านเศรษฐกิจอะไรเลย

เรื่องเหล่านี้ประชาชนรู้กันหมด ตนอยากถามว่า พล.อ. ประยุทธ รู้หรือไม่ หรือหลับตาข้างเดียวหรือมีเอี่ยวด้วยหรือไม่ จึงปล่อยให้ขยายอิทธิพลได้มากอย่างในปัจจุบัน ในฐานะผู้นำประเทศ ท่านปล่อยให้ประเทศเดินมาถึงจุดตกต่ำขนาดนี้ได้อย่างไร ควรเร่งดำเนินการทำให้ถูกต้องอย่างเร่งด่วน เพื่อให้คนไทยได้ลืมตาอ้าปาก ทำมาค้าขายได้อย่างเต็มที่เพื่อฟื้นจากพิษเศรษฐกิจโดยเร็ว

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้