“อภิชา” ลาออก ส.ส.-ดีดตัวออกกลุ่มไลน์ยันยังไม่สังกัดภท.

167
แชร์ข่าวนี้

นายอภิชา เลิศพชรกมล ส.ส.นครราชสีมา พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็น ส.ส.ต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรแล้วเมื่อวานนี้ และมีผลในวันนี้ (20 ม.ค.) เนื่องจากสภาล่มบ่อย จึงไม่มีประโยชน์ที่จะอยู่ต่อ ขอไปทำพื้นที่ดีกว่า ซึ่งตอนนี้ก็ยังอยู่ในสังกัดพรรคภูมิใจไทย ยังไม่ได้ลาออกจากสมาชิกพรรคแต่อย่างใด

เมื่อถามว่า เตรียมตัวจะย้ายสังกัดไปพรรคอื่นหรือไม่ นายอภิชา กล่าวว่า ยังไม่ได้คิด รอดูนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมก่อน เพราะนายวีรศักดิ์ สุขภาพไม่ค่อยดี จะหยุดบทบาททางการเมือง ตนก็เลยออกมาตั้งหลัก สภาก็ล่มบ่อยด้วย ยืนยันตอนนี้ยังอยู่ภูมิใจไทย หลังจากลาออกจาก ส.ส.ก็จะเน้นลงพื้นที่เป็นหลัก

ทั้งนี้ ได้แจ้งเรื่องการลาออกจาก ส.ส.กับนายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทยแล้ว ซึ่งนายสรอรรถ ก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะเห็นว่าเป็นการตัดสินใจที่เป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส. อีกทั้งนายวีรศักดิ์ ก็ออกจากรัฐมนตรีแล้ว ตนจึงตัดสินใจออกมาตั้งหลัก

ขณะเดียวกัน เมื่อเย็นวานนี้ นายอภิชาได้ส่งข้อความเข้าไปยังไลน์กลุ่ม ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทย พร้อมระบุว่า “ขอบคุณสำหรับมิตรภาพและสิ่งดีๆ ที่มีให้ผมนะครับ ขออนุญาตกราบลาทุกท่านครับ” จากนั้น นายอภิชาก็ได้ออกจากไลน์ดังกล่าวกลุ่มทันที ท่ามกลางความงุนงงของเพื่อน ส.ส.ในพรรค ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายอภิชา อาจจะย้ายไปสังกัดพรรคเพื่อไทย ตามนายวีรศักดิ์ ซึ่งถือเป็นลูกพี่ของนายอภิชา

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้