เร่งนำร่าง 11 ศพรถตู้ไฟไหม้ส่งรพ.นิติเวช

170
แชร์ข่าวนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ โรงพยาบาลสีคิ้ว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ขบวนรถกู้ภัยของมูลนิธฮุก 31 นครราชสีมา ทยอยเดินทางเข้ามารับศพผู้เสียชีวิตจากกรณีอุบัติเหตุรถตู้พลิกคว่ำจนเกิดเพลิงไหม้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้ทั้งหมด 11 ราย รอดชีวิต 1 ราย เพื่อนำส่งไปยังโรงสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ในการตรวจหาอัตลักษณ์ยืนยันตัวบุคคลด้วยการตรวจดีเอ็นเอจากญาติของผู้เสียชีวิต โดยญาติของผู้เสียชีวิตทั้งหมดต่างเดินทางไปยังสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจหมดแล้ว

โดยนายบรรพรต เจ้าหน้ากู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา หัวหน้าชุดที่นำร่างของผู้เสียชีวิตไปส่งยัง รพ.ตำรวจ กล่าวว่า วันนี้ทางมูลนิธิพุทธรรมฮุก 31 นครราชสีมา ได้นำรถฉุกเฉินทั้งหมด 5 คัน เพื่อมารับร่างของผู้เสียชีวิตจากทาง รพ.สีคิ้วไปส่งยังสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ เนื่องจากทาง รพ.สีคิ้ว ไม่มีพื้นที่ในการเก็บรักษาร่างของผู้เสียชีวิตอย่างเพียงพอ

จึงจำเป็นต้องนำร่างของผู้เสียชีวิตไปไว้ที่ รพ.ใกล้เคียง โดยนำไปไว้ที่ รพ.เทพรัตน์นครราชสีมา อ.เมืองนครราชสีมา จำนวน 3 ร่าง รพ.สูงเนิน 1 ร่าง และ รพ.สีคิ้ว 7 ร่าง ซึ่งระหว่างเดินทางมาก็รับร่างของผู้เสียชีวิตจาก รพ.ใกล้เคียงมาแล้ว และมารวมตัวกันที่ รพ.สีคิ้ว เพื่อนำร่างของผู้เสียชีวิตทั้งหมดไปยัง รพ.ตำรวจพร้อมกัน โดยจะใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมงถึง รพ.ตำรวจ

ขณะที่ทางด้าน พ.ต.อ.ยงยศ พลเดช ผกก.สภ.สีคิ้ว ได้เปิดถึงความคืบหน้าทางคดีความว่า ขณะนี้ทางคดีความยังต้องรอผลตรวจจากทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานของทางตำรวจภูธรภาค 3 ก่อน และยังต้องรอสรุปผลตรวจรถจากทางสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมาเพื่อยืนยันถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุจนเกิดเพลิงลุกไหม้ แต่ข้อมูลเบื้องต้นจากทางสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมา

ทราบว่าเป็นรถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิง 2 ระบบ คือระบบน้ำมันและระบบแก๊ส ซึ่งถังที่บรรจุแก๊ส CNG ไม่พบร่องรอยแตกร้าวหรือความเสียหายที่เกิดจากการชนแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้รถตู้คาดว่าเกิดจากการชนจนทำให้มีน้ำมันเชื้อเพลิงรั่วซึมออกมา ประกอบกับรถตู้ได้เสียดสีกับเลนการ์ดจนเกิดประกายไฟ ทำให้เกิดเพลิงไหม้ในที่สุด นอกจากนี้ตนอยากฝากประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนที่ขับรถผ่านในบริเวณดังกล่าวในช่วงเวลาเกิดเหตุและมีการบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ อยากให้เข้ามาให้ปากคำที่ สภ.สีคิ้วเพื่อเป็นแระโยชน์ในการสืบสวนคดีนี้อย่างรอบด้านต่อไป

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้