ก้าวไกลขึ้นเหนือเปิดตัว ส.ส.น่าน-แพร่-ลำปาง

192
แชร์ข่าวนี้

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยแกนนำพรรคก้าวไกล ประกอบด้วย นายวาโย อัศวรุ่งเรือง ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายนิติพล ผิวเหมาะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายอภิชาติ ศิริสุนทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กรุงเทพฯ เขตบางขุนเทียน ร่วมเวทีปราศรัยที่ห้าแยกหอนาฬิกาลำปาง เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดน่าน แพร่ ลำปาง ครบทุกเขต พร้อมปราศรัยนโยบายและวิสัยทัศน์ของพรรคก้าวไกล

โดยการปราศรัยบนเวที มีทั้งเรื่องการแนะนำตัวและการแสดงวิสัยทัศน์ของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. และการปราศรัยของแกนนำพรรคถึงนโยบายสำคัญของพรรคก้าวไกล ทั้งเรื่องรัฐสวัสดิการที่พรรคก้าวไกลมีนโยบายเพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุเป็น 3,000 บาทต่อเดือน เงินสนับสนุนเด็กแรกเกิดถึง 6 ขวบ 1,200 บาทต่อเดือน รวมถึงนโยบายการแก้ปัญหาที่ดินโดยยกระดับกรรมสิทธิ์ให้แก่ประชาชน และการปิดสวิตช์ 3 ป.

ด้านนายพิธา เป็นผู้ปราศรัยปิดท้ายเวที ระบุว่า การปราศรัยในวันนี้ ที่ห้าแยกหอนาฬิกา เป็นการบ่งบอกว่าทุกคนเท่าเทียมกันต่อหน้าเวลา เวลาเป็นสิ่งมีค่า เวลาเดินไปข้างหน้าโดยไม่รอใคร 4 ปีที่ผ่านมาเราเดินทางมาไกลเกินกว่าจะแพ้อีกต่อไป ซึ่งในรอบ 4 ปีที่ผ่านมา การเดินทางของเรา ตั้งแต่เป็นพรรคอนาคตใหม่จนมาเป็นพรรคก้าวไกล วันนี้ เราเดินทางเข้าใกล้ชัยชนะมากขึ้นทุกวัน

ดังนั้น ความเสี่ยงของการเลือกตั้งครั้งนี้ คือการเลือกแบบเดิมแล้วคาดหวังจะได้สิ่งใหม่ การเลือกแบบเดิมไม่มีวันที่จะนำไปสู่สิ่งใหม่ได้ ความเสี่ยงที่น้อยที่สุด คือ การเลือกพรรคก้าวไกล ไปนำทหารออกจากการเมือง กระจายอำนาจ หยุดทุนผูกขาด เพื่อให้ประเทศไทยดีกว่านี้ ทางเลือกอยู่ในมือของพี่น้องประชาชนแล้ว

สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกลในทั้ง 3 จังหวัดภาคเหนือที่มีการเปิดตัววันนี้ ประกอบด้วย :

จังหวัดน่าน
เขต 1 เชาว์วิชญ์ อินน้อย ผู้ประกอบธุรกิจเสื้อผ้ามือสอง
เขต 2 อภิชาต จ่าแสน สมาชิกสมาคมกู้ชีพสายฟ้าวัดห้วยหลอด
เขต 3 เจริญ อภิภัทรโกศล ทนายความอิสระ อดีตคนทำงานด้านการแก้ไขปัญหาสถานภาพบุคคล และปัญหากรรมสิทธิที่ดิน

จังหวัดแพร่
เขต 1 ติรานนท์ เวียงธรรม ทนายความอิสระ
เขต 2 รฐรส เกิดสรรค์ ผู้ประกอบธุรกิจร้านค้าตลาดนัด
เขต 3 ภาวัช จันทร์ใส อดีตรองนายกเทศมนตรี ต.บ้านปิน อ.ลอง จ.แพร่

จังหวัดลำปาง
เขต 1 ทิพา ปวีณาเสถียร อดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ และผู้ประกอบธุรกิจโรงน้ำแข็ง
เขต 2 กฤตภพ สติดีนิติวงศ์ อดีตเกษตรกร และผู้ประกอบธุรกิจโรงงานผลิตเสื้อ
เขต 3 ชลธานี เชื้อน้อย อดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ จ.ลำปาง
เขต 4 รภัสสรณ์ นิยะโมสถ ผู้ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้