เชิญวิญญาณผู้เสียชีวิตเหยื่อรถตู้11ศพกลับบ้าน

149
แชร์ข่าวนี้

ขบวนรถของทางมูลนิธิเพชรเกษมได้มีการนำร่างของผู้เสียชีวิตทั้งหมด 9 จาก 11 ราย จากอุบัติเหตุรถตู้พลิกคว่ำจนเกิดเพลิงไหม้ใส่มาภายในรถ 6 ล้อ ของมูลนิธิเพชรเกษมเดินทางมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุเพื่อทำพิธีเชิญดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตกลับภูมิลำเนาที่จังหวัดอำนาจเจริญและจังหวัดอุบลราชธานี โดยทางมูลนิธิพุทธธรรม ฮุก31 นครราชสีมา ได้มีการจัดเตรียมเครื่องเซ่นไหว้เอาไว้ให้กับญาติขอบผู้เสียชีวิตโดยไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมกับนิมนต์พระสงฆ์มาทำการประกอบพิธีเชิญดวงวิญญาณ

ซึ่งญาติของผู้เสียชีวิตยังคงอยู่ในอาการเศร้าโศกเพราะทำใจไม่ได้กับการจากไป ญาติของผู้เสียชีวิตบางรายก็นำรูปของผู้เสียชีวิตมาด้วยเพื่อเรียกดวงวิญญาณกลับบ้าน ซึ่งในพิธีการเชิญดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตนั้นทางพระก็ได้มีการนำสวดพร้อมกับเรียกชื่อของผู้เสียชีวิตเพื่อนำดวงวิญญาณกลับบ้านพร้อมกับโปรยดอกไม้และเงินเพื่อจ่ายให้กับเจ้าที่เพื่อนำดวงวิญญาณออกจากจุดเกิดเหตุ

ซึ่งในพิธีการเชิญดวงวิญญาณในวันนี้ได้มีการเชิญดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตทั้งหมด 9 ราย ประกอบด้วย1.น.ส.อุทัย อุตราช2.นายวีระ สุวชัย3.นายรังสรรณ์ บุญนันต์4.นางทองยุ่น แสนโท5.น.ส.สุคนธี สีสันต์6.นายวันชัย เสาวภพ7.น.ส.ทัศนวรรณ์ บุญเนาว์8.นางศิริพร หนูคำหอม9.ด.ช.กฤติเดช สาตะสิน(หลานของน.ส.อุทัย ภรรยาคนขับ)ส่วนอีก 2 รายนั้นคือร่างของ น.ส.ดวงนภา จารุไชย และ ด.ญ.พลอยชมพู จารุไชย (ลูกสาว) ซึ่งจะมีการนำร่างออกมาในวันพรุ่งนี้ โดยรถของมูลนิธิเพชรเกษม

ภายหลังพิธีเชิญดวงวิญญาณทางญาติของผู้เสียชีวิตต่างเดินทางไปที่ สภ.สีคิ้ว เพื่อลงบันทึกประจำวัน โดยในระหว่างนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจของสภ.สีคิ้วพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก31 จุดสีคิ้ว นำสิ่งของของผู้เสียชีวิตที่ยังหลงเหลืออยู่ภายในรถตู้นำออกมาให้ญาติของผู้เสียชีวิตที่เดินทางมาได้นำสิ่งของของผู้เสียชีวิตกลับไป ซึ่งมีทั้งรูปถ่าย กระเป๋า เสื้อผ้า มือถือ เครื่องประดับ โดยที่ญาติของผู้เสียชีวิตบางรายก็ยังคงเดินไปมองดูซากรถตู้ที่เกิดเหตุเพื่อเป็นการอาลัยก่อนที่จะนำร่างและดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตกลับภูมิลำเนา

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้