“อนุทิน” กราบขอโทษนายกฯแทน “ศุภชัย”

162
แชร์ข่าวนี้

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ปราศรัยที่เวทีบ่อนไก่โจมตีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีว่าขายความสงบจบที่ลุงตู่ไม่ได้แล้ว ว่าการหาเสียงบางทีก็อาจจะพูดแบบลมพาไป

ซึ่งก็จะไปเตือนนายศุภชัย และได้กำชับลูกพรรคแล้วว่าการหาเสียงของพรรคภูมิใจไทย จะต้องไม่มีการโจมตีพรรคอื่น ต้องพูดแต่เรื่องที่พรรคต้องการสื่อสารกับประชาชน และพรรคจะทำอะไรให้ประชาชน ไม่ต้องพูดถึงคนอื่น พรรคอื่น ดังนั้นเหตุการณ์เมื่อวานนี้ต้องขอโทษ ในการสื่อสารที่ไม่ชัดเจนของตนไปยังลูกพรรค แต่เรื่องนี้จะไม่มีอีกแล้ว

ส่วนเรื่องนี้จะเป็นปัญหาในพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ที่ผ่านมา เราก็โดนพรรคอื่นใส่มาเต็มๆ แต่ความจริงหากไม่คิดมาก แบบนี้ถือเป็นเรื่องปกติทางการเมือง แต่ท่าทีของตนคิดว่าความขัดแย้งในบ้านเมืองหรือการพูดถึงคนอื่นในทางที่ไม่ดี มันไม่ใช่สไตล์การทำงานของตน

ส่วนต้องทำความเข้าใจกับนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ขอโทษแทนสมาชิกแล้วไง จะไม่มีเหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นอีก ฝากสื่อไปกราบขอโทษนายกฯด้วย และวันนี้หากเจอนายกในที่ประชุมครม. ก็จะเข้าไปขอโทษนายกฯด้วย การขึ้นเวทีปราศรัย บางครั้งมันก็จะมีบทเพลงพาไป ยืนยันไม่ใช่เจตนารมณ์ของพรรคภูมิใจไทย และได้ย้ำกับสมาชิกพรรคแล้วว่าห้ามพูดถึงคนอื่น วันนี้จึงออกมาขอโทษแทนสมาชิก

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้