เพื่อนบ้านย้ายของหลังเป็นข่าว เอาไปไว้บ้านฝรั่งที่เสียชีวิต ลั่น บ้านนี้เขามีน้ำใจ

174
แชร์ข่าวนี้

เพื่อนบ้านย้ายที่เก็บของแล้ว เอาไปไว้บ้านฝรั่งฝั่งตรงข้ามที่เพิ่งเสียชีวิต ลั่น เพื่อนบ้านคนไหนไม่มีน้ำใจก็ตัดเลยไม่คบ คนไทยกันเองนิสัยแบบนี้ไม่ไหว

จากกรณีโลกโซเชียล แชร์คลิปเจ้าของบ้านที่ประกาศขายบ้านมากว่าครึ่งปี แต่ก็ยังไม่มีลูกค้ารายใดสนใจติดต่อมาซื้อ พอมีผู้สนใจจะซื้อและพามาชมบ้าน ถึงกับตกใจเป็นอย่างมากเมื่อเห็นว่าทั้งหน้าบ้านและในโรงรถ มีกล่องใส่ของขนาดใหญ่ จำนวนนับสิบๆ ใบ สุมกองกันอยู่

ซึ่ง น.ส.ปลา อายุ 48 ปี แม่ค้าเจ้าของกล่อง ก็ยอมรับผิดที่ถือวิสาสะเอาของไปไว้ในบ้านคนอื่น เพราะคิดว่าเขาจะมีน้ำใจ ไม่คิดว่าอีกฝ่ายจะมาเอาเป็นเอาตาย แชร์จนเป็นข่าว ยันจะไม่ฟ้องเพราะตัวเองเป็นฝ่ายผิดเอง แต่ขอโทษไปแล้วไม่ให้อภัยกันเลยหรือ

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ 6 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปติดตามความคืบหน้า พบว่าเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้มีชายไม่ทราบชื่อ ซึ่งอาศัยอยู่ในบ้านของ น.ส.ปลา ได้ขนข้าวของไปเก็บไว้ที่ฝั่งตรงข้าม ซึ่งเป็นบ้านของชาวต่างชาติที่เสียชีวิตไปแล้ว

นายยะ (เพื่อนบ้าน) กล่าวว่า บ้านของคนที่ย้ายของไปไว้บ้านข้างๆ เขาเป็นครอบครัวใหญ่ มีคนเยอะ บ้านไหนที่ติดป้ายขายเขาก็จะเอารถไปจอดหน้าบ้านนั้น ส่วนใหญ่ในซอยถ้าหน้าบ้านใครบ้านมันก็ไม่มีปัญหา วันนี้คนที่อยู่ในบ้านที่เป็นข่าวเอาของไปไว้ในบ้านฝรั่งที่ตายแล้ว อยู่ฝั่งตรงข้ามห่างไป 4 หลัง บ้านหลังนี้จะมีแม่บ้านทำความสะอาดอยู่ เขาน่าจะรู้จักกันกับแม่บ้าน ตนก็สงสัยว่าของในกล่องเป็นของผิดกฎหมายหรือเปล่าทำไมไม่เอาไปไว้ในบ้านตัวเอง บ้านหลังนี้ที่เขาเอาของไปไว้ตนรู้แค่เป็นบ้านฝรั่ง ตนเพิ่งมาอยู่ไม่นาน เจ้าของบ้านเขาก็เสียไปแล้ว มีแต่แม่บ้านมาดูแล คงรอให้ครบ 100 วันก่อน ค่อยจัดการเรื่องบ้านว่าจะขายหรืออย่างไร แต่เขาไม่ได้เป็นญาติกันกับคนที่เอาของเข้าไปไว้

จากการสอบถามนายเอ (นามสมมุติ) ที่อาศัยอยู่ในบ้าน น.ส.ปลา กล่าวว่า ตนรู้จักกับเจ้าของบ้าน เขาอนุญาตให้ตนเอาของมาไว้ได้และมีกุญแจด้วย บ้านนี้เขามีน้ำใจส่วนเพื่อนบ้านคนไหนไม่มีน้ำใจก็ตัดเลยไม่คบ บ้านหลังนี้ตอนแรกมีฝรั่งอยู่แต่เขาเสียชีวิตไปแล้ว แฟนตนเป็นคนจัดงานประเพณีไทยให้ทั้งหมด ที่วัดต้นเชือกไม่เชื่อไปถามหลวงปู่ได้เลย คนไทยกันเองนิสัยแบบนี้ไม่ไหว ตนบอกเลยว่าเจ้าของบ้านหลังใหม่ที่ตนเอาของมาไว้เขาไม่ใจจืดใจดำ เขาให้ใจตนแต่บ้านหลังนั้นไม่ได้มาอยู่แค่มารีโนเวทแล้วฝนมันตก เราแค่เอาของไปไว้คิดว่าเย็นจะเอาของเข้าบ้าน ตรงบ้านฝรั่งนี้เขาอนุญาต รถที่จอดก็รถบ้านตนทั้งหมด คนใหม่ๆ ย้ายเข้ามาก็ไม่รู้เรื่อง เดี๋ยวตนพูดไปก็ไม่ดี มันเป็นข่าวก็ไม่ดี ของก็ไม่ได้มีอะไรเยอะ ตนการันตีได้นะว่าบ้านแต่ละหลังเป็นยังไง ตอนน้ำท่วมคนแถวนี้เขาลุยอะไรมาเท่าไหร่ คนใหม่ๆ มาชุบมือเปิบและทำแบบนี้

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้