พระร้องสื่อ “โยมเมีย” ทำไฟแนนซ์บุกวัด จู่ๆโทรมาได้จังหวะ แต่ละคำฟังแล้วปวดหัวจี๊ด

165
แชร์ข่าวนี้

หลวงพี่ตกกะใจ ไฟแนนซ์บุกวัดตามยึดรถ-ขู่ฟ้อง พ้อโยมเมียเอากระบะไปใช้ แถมตอนนี้หายปริศนา แต่จังหวะร้องสื่อโทรกลับมาพอดี ฟังแต่ละคำรู้เลยไม่สำนึก

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 7 ก.พ.66 ผุ้สื่อข่าวได้รับการร้องจาก พระไพบูลย์ นาวิชา อายุ 56 ปี อยู่ ต.ด่านซ้าย อ.ด่านซ้าย จ.เลย จำพรรษาที่วัดกองเนียม ต.เขาค้อ อ.เข้าค้อ จ.เพชรบูรณ์ ว่าตนเองไปบวชที่วัด อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ มีไฟแนนซ์มาตามยึดรถกระบะนิสสันนาวาร่า สีขาว ทะเบียน ผว 1308 ขอนแก่น ที่อาตมาซื้อไว้ พบนางศรีไพ อายุ 52 ปี โยมเมีย เอารถไปใช้จนรถหาย

พระไพบูลย์ นาวิชา เล่าว่า ตนเองซื้อรถกระบะมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2564 ผ่อนมาตลอด จนเมื่อเดือนตุลาคม 2565 ยังไม่ได้บวช เมียมาขอรถไปใช้ จนมาเดือนธันวาคม 65 ไปบวชพระที่วัดกองเนียม ต.เขาค้อ อ.เข้าค้อ จ.เพชรบูรณ์ รถกระบะก็อยู่กับโยมเมีย จนมีไฟแนนซ์มาตามยึดรถที่ค้างผ่อนที่วัด บอกว่าค้างค่าผ่อนมาหลายงวดแล้ว ด้วยความตกใจรีบโทรไปหาโยมเมีย แต่ไม่ได้รับคำตอบอะไร จึงเดินทางกลับมาบ้านที่ อ.ด่านซ้าย จ.เลย เพื่อสอบถามเรื่องรถว่าไปไหน เพราะตอนนี้เดือดร้อนมาก แต่กลับไม่เจอตัวไม่รู้ไปไหน พยายามติดต่อก็ไม่รับสาย และทราบว่าเครื่องซักผ้าที่ซื้อผ่อนมาก็ถูกยึดไปแล้ว

ขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังพูดคุยอยู่นั้น โยมเมียได้โทรเข้ามาที่มือถือว่า “มีอะไรกันทำไมวุ่นวายกันจัง อยากไปแจ้งความก็ไปแจ้ง จะอาละวาดให้หมด อย่ามายุ่งกับกู เดี่ยวเจอกับกู” จากนั้นก็วางไปสาย อาตมาไม่ต้องการอะไรขอรถคืนเท่านั้น รถก็ไม่ได้ใช้ ตอนนี้ไม่รู้รถกระบะไปไหน ไฟแนนซ์ก็จะมาฟ้อง ทราบจากครอบครัวว่ารถคันนี้เอาไปจำนำที่บ่อน จึงมาร้องสื่อให้ช่วย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้