YouTube เพิ่มฟีเจอร์ ชวนเพื่อนมาไลฟ์ร่วมกัน ใช้ได้แล้ววันนี้

197
แชร์ข่าวนี้

ช่วงปีก่อน YouTube ได้ทดสอบฟีเจอร์ช่วยให้การ Live ของคุณมีสีสันมากขึ้น หนึ่งในนั้นคือการทำ Live กับคนอื่น หรือ Go Live Together ล่าสุดนี้ฟีเจอร์นี้เปิดแล้วบน iOS และ Android

รายละเอียดของฟีเจอร์นี้คือเวลาเรากด Live ผ่านมือถือเราสามารถเชิญคนร่วมไลฟ์ (Co-Hosted Livestreams) เข้าร่วมได้แต่ทำได้ทีละคน ซึ่งสามารถทำสลับคนใหม่กี่คนก็ได้ และยังตั้งเวลาเชิญผ่านคอมพิวเตอร์ได้ แต่ว่าเจ้าของ Live และผู้ร่วมจะต้องใช้ฟีเจอร์นี้จากมือถือเท่านั้น

โดยเริ่มต้นการใช้งาน เปิด Apps YouTube บนมือถือกดปุ่มสร้างหรือ Create จากนั้นกด Go Live Together จากนั้นใส่รายละเอียดและอย่าลืมกด Invite a co-stramer (หรือเชิญผู้ร่วมไลฟ์) จากนั้นส่งให้เพื่อนที่ต้องการให้เข้ามาร่วม เมื่อเพื่อนเข้ามาแล้วสามารถกด Live ได้เลย

ฟีเจอร์นี้เหมาะกับคนที่ต้องการทำเป็นแบบสัมภาษณ์ หรือ จะเป็นการชวนพูดคุยเรื่องราวต่างๆ นั่นเอง ซึ่งสิ่งที่ต้องรับความเสี่ยงจะตกเป็นของผู้ไลฟ์คนเดียวเช่นเนื้อหาพูดคุยต้องไม่ละเมิดนโยบาย YouTube และถ้าทำผิด ก็จะเป็นความผิดของเจ้าของไลท์ที่ต้องรับผิดชอบ และรายได้นั้นก็จะเป็นของเจ้าของไลฟ์เท่านั้น ทั้งหมดสามารถอ่านได้จาก YouTube Help

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :Engadget,Google

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้