“จุฑาพร” เลือกเพื่อไทยราคาพลังงานลดลงแน่

164
แชร์ข่าวนี้

นางสาวจุฑาพร เกตุราทร ว่าที่ผู้สมัคร สส. กทม. เขตสาทร บางรัก ปทุมวัน และโฆษกคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตนเองและนายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยด้านเศรษฐกิจ ได้ลงพื้นที่เขตสาทร เพื่อรับฟังปัญหาของประชาชนในพื้นที่ โดยได้เข้าร่วมงานทำบุญของหมู่บ้านจันทรานิเวศน์ และเข้ารับฟังความเห็นของคนในชุมชน

โดยประชาชนในทุกระดับรายได้ต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกันถึงภาวะเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ การต้องแบกภาระดอกเบี้ยที่เพิ่มสูงขึ้น และยังมีแนวโน้มที่จะต้องจ่ายดอกเบี้ยสูงขึ้นไปอีก ซึ่งจะหนักมากเพราะรายได้ยังไม่ฟื้นจากปัญหาเศรษฐกิจในหลายปีที่ผ่านมา อีกทั้งค่าครองชีพที่สูงมาก จากเงินเฟ้อปีที่แล้วสูงถึง 6.08% สูงที่สุดในรอบ 24 ปี และเงินเฟ้อเดือนม.ค.ปีนี้ก็ยังสูงต่อเนื่องถึง 5.02%

ซึ่งซ้ำเติมเงินเฟ้อเดิมที่สูงอยู่แล้ว ทำให้ข้าวของแพง ค่าใช้จ่ายสูง รายได้ไม่พอค่าใช้จ่าย การลดราคาค่าไฟฟ้านอกจากจะลดต้นทุนการผลิตสินค้าได้แล้ว ยังทำให้ความสามารถแข่งขันของไทยดีขึ้น จึงอยากให้รัฐบาลได้หาทางบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน

ทั้งนี้จากการลงพื้นที่สาทรเป็นพื้นที่ที่ประชาชนมีรายได้สูงและอาจจะสูงที่สุดเขตหนึ่งของประเทศ ประชาชนยังลำบากขนาดนี้ ประชาชนในพื้นที่อื่นที่รายได้น้อยกว่ามากคงไม่ต้องพูดถึง ประชาชนจะลำบากกันขนาดไหน ดังนั้นจึงอยากให้มั่นใจได้ว่า หากพรรคเพื่อไทยได้รับความไว้วางใจให้เป็นรัฐบาล ราคาพลังงานที่เป็นต้นทุนของสินค้าเกือบทุกชนิดจะต้องลดลง เพื่อลดภาระค่าครองชีพของประชาชน

ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้มีแผนงานไว้แล้ว อีกทั้งยังมีนโยบายเพิ่มรายได้ให้กับประชาชนในทุกกลุ่ม รวมถึงการสร้างโอกาสใหม่ๆให้กับคนรุ่นใหม่ที่จะหารายได้เพิ่มขึ้นและมีโอกาสเป็นเศรษฐีในอนาคต หากขยันและมีความรู้ความสามารถอย่างแท้จริง ขอให้มั่นใจในพรรคเพื่อไทย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้