“วราวุธ” พร้อมแจงซักฟอก-ยันชทพ.เข้าประชุมไม่คิดล่มสภา

165
แชร์ข่าวนี้

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไป ตามญัตติของพรรคการเมืองฝ่ายค้านว่า เมื่อมีผู้สงสัยรัฐบาลก็ต้องตอบชี้แจง แม้บางครั้งการตั้งข้อสงสัยอาจจะดุเด็ดเผ็ดมันตามสไตล์ของฝ่ายค้าน รัฐบาลก็ขอความร่วมมือในการดำเนินการตามกรอบ และแสดงความพร้อมที่จะตอบข้อสงสัยที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งกลไกของสภาเป็นวิธีที่ใช้ถามตอบ และเห็นด้วยจะให้มีการอภิปราย

ส่วนข้อสังเกตว่าการอภิปรายนี้รัฐบาลจะเสียเปรียบ ก็อาจจะเสียเปรียบ แต่หากคิดว่าได้เปรียบ ก็จะเป็นการชี้แจงให้ชัดเจนว่า ช่วงเวลาที่ผ่านมารัฐบาลได้ดำเนินการแก้ไขอะไรบ้าง ซึ่งแน่นอนว่าการทำงานต้องมีข้อผิดพลาดบ้าง หากไม่มีข้อผิดพลาดเลยอาจความว่าไม่ได้ทำงาน หรือหากเกิดข้อผิดพลาดจะมีทางแก้ไขป้องกันอย่างไร โดยเชื่อว่า การอภิปรายครั้งนี้เป็นพื้นที่ให้ฝ่ายค้านและรัฐบาลได้แสดงฝีไม้ลายมือกัน

สำหรับกรณีหากเกิดสภาล่มแล้วฝ่ายค้านนำไปอภิปรายนอกสภาว่า หากเป็นเช่นนั้น รัฐบาลก็จะไม่มีพื้นที่ในการชี้แจงต่อสาธารณชน อย่างเช่นในสภาผู้แทนราษฎร แต่ก็เห็นว่าประเด็นดังกล่าวนั้น อาจเป็นเพียงความเห็นส่วนตัว ซึ่งเช้านี้พรรคชาติไทยพัฒนาจะประชุมหารือกัน

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : INNnews


แชร์ข่าวนี้