เปิดใจ “เฮียโต” เล่าทุกช็อต ลูกชายแท้ๆ-ครอบครัวสะใภ้ กักขังวางยา ฮุบมรดก 66 ล้าน

126
แชร์ข่าวนี้

จากกรณี เฮียโต สมศักดิ์ อายุ 67 ปี เจ้าของร้านเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ใน อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ออกมาร้องขอความเป็นธรรม หลังถูก ลูกชายแท้ๆร่วมกับลูกสะใภ้และครอบครัวของลูกสะใภ้ กักขังวางยา จัดฉากร้องต่อศาลให้เป็นบุคคลเสมือนไร้ความสามารถ ก่อนตั้งตัวเป็นผู้จัดการมรดก ยักยอกทรัพย์สินพ่อกว่า 66 ล้านบาท จนมีคนเข้าไปช่วยเฮียโตออกมาได้ และมาทราบภายหลังว่า เจ๊จิ๋ม ภรรยาคู่ชีวิตผูกคอตายไปก่อนแล้ว เฮียสงสัยว่าเมียถูกฆ่าอำพราง พร้อมยืนยันว่าตัวเองไม่ได้เสียสติ แต่ทำแกล้งบ้าให้ลูกตายใจ เพื่อให้รอดมาได้

วันนี้เฮียโต พร้อมทีมทนายความผู้ช่วยเหลือ มาพูดคุยในรายการโหนกระแส เปิดใจเล่าทุกเรื่อง ยืนยันว่าตนไม่ได้เป็นอัลไซเมอร์ และเรื่องที่เกิดขึ้น เป้นเรื่องที่เฮียจำฝังใจไปจนวันตาย

เฮียโต เล่าว่า ที่ผ่านมาให้เงินทั้งลูกชายและลูกสะใภ้ เดือนละ 47,000 บาท ให้มาทุกเดือนๆ ก็ใช้ชีวิตกันแฮปปี้ดี ไปไหนก็พาไปกิน ต่อมามาเจอปัญหา เวลาเฮียจะเอาเงินไปจ่ายหนี้ค่าอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกเดือนๆ แต่หลายครั้งไปถึง กทม. แล้วเงินไม่ครบ มันจะเป็นไปได้ยังไงที่ตนนับเงินไม่ครบทุกครั้ง ลูกชายจึงตั้งกล้องไว้ เห็นว่าลูกสะใภ้ แอบเอาเงินของเฮียไปโยนทิ้งไว้ตามที่ต่างๆ เหมือนเฮียทำเงินหล่นเอง ตอนนั้นเฮียก็ดุไปแล้วว่า อย่าทำแบบนี้ ถ้าไม่มีเงิน อยากได้เงินก็มาบอก

ต่อมาอยู่ๆ ช่วงปี 2563 เฮียกับภรรยา ก็เริ่มล้มป่วย ตื่นมาก็มึน สะลึมสะลือ ทั้งที่ก่อนหน้านี้แข็งแรงดี แล้วก็มีคนมาเปลี่ยนล็อกประตูห้องนอน จากที่ต้องล็อกจากภายในห้อง กลายเป็นไปว่ามีคนไปสลับล็อกออกมาด้านนอก ล็อกขังเฮียกับภรรยาไว้ไม่ให้เดินออกมา

ขณะที่ช่างที่บ้านของเฮีย อยู่กับเฮียมานาน ให้ข้อมูลว่ามันแปลก ที่เฮียกับภรรยาที่แข็งแรงทั้งคู่ จู่ๆ มาล้มป่วยพร้อมกันได้ยังไง วันดีคืนดีเหมือนเฮียหลงลืม เดินออกมาทั้งที่ใส่กางเกงในตัวเดียว แต่ช่างก็ไม่กล้าไปก้าวล่วงเรื่องในครอบครัว

ต่อมาหลังจากเฮียกับภรรยาหายหน้าไป เพราะถูกขังในบ้าน หลานสาวผิดสังเกต จึงบุกไปในบ้าน เจอเฮียโตกับภรรยาถูกขังในห้อง สภาพไม่มีสติ พูดอะไรเริ่มไม่ค่อยรู้เรื่อง จึงช่วยเหลือออกมา แล้วพาไปแอดมิตที่โรงพยาบาล แต่ยังไม่ทันได้รักษา ลูกชายไปแจ้งความว่าพ่อแม่ถูกลักพาตัว แล้วเอาตัวออกจาก รพ. มาขังที่บ้านพ่อแม่ของลูกสะใภ้ (บ้านพ่อตาแม่ยายของลูกชายเฮีย)

ตอนที่ถูกขังในบ้านพ่อตาแม่ยาย ถูกขังในห้องเล็กๆ ทุกวันจะมีคนเอาข้าว กับยาใส่ไซริ้ง เอาเข้ามาทุกวัน ขู่ว่าถ้าไม่กินยาจะไม่ให้กินข้าว ถ้าเฮียไม่กิน เมียต้องกินแทน ยานี้พอกินเข้าไปจะสลบทันที พอช่วงหลังๆ เริ่มคลุกยาในข้าวให้กิน ตนต้องกินทีละน้อยๆ เอาแค่พอประทังชีวิต

หลังจากนั้น เฮียถูกขังแยกกับภรรยา เฮียถูกขังในห้องน้ำเล็กๆ เมียอยู่อีกห้อง ลูกสะใภ้ยังเคยโทรมาด่าว่า เมื่อไหร่จะตายไปสักที อยู่นานเกินไปแล้ว ถูกทรมานสารพัด เอาน้ำสาดเข้ามาในห้อง บางทีก็เอามีดขูดผนังให้เป็นเสียงรบกวน หวังให้ภรรยาเฮียใจสั่น แล้วหัวใจวาย ช่วงที่ถูกแยกขังกับภรรยา เฮียต้องตะโกนคุยกับเจ๊จิ๋ม ซึ่งเป็นภรรยาอยู่ตลอด เขาอาการปกติทุกอย่าง ยกเว้นไม่มีเรี่ยวแรง ลุกก็ไม่ไหว ปีนขึ้นที่สูงก็ไม่ไหว ทำให้ไม่เชื่อเด็ดขาดว่าเมียผผูกคอตายเอง เฮียไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าภรรยาเสียชีวิตตอนไหน ถามลูก ถามหลาน ว่าเมียตนหายไปไหน มารู้ทีหลังว่าภรรยาแขวนคอตาย ลูกบอกทำงานศพให้อย่างดี แต่ทนายตรวจสอบจนเจอว่า งานศพของเจ๊จิ๋ม ภรรยาเฮีย มีคนไปร่วมแค่ 7 คน

ช่วงที่เฮียถูกขัง มีคนเอาเอกสารต่างๆ นานา มาให้เฮียเซ็น บอกว่าเซ็นแล้วจะปล่อย มารู้ทีหลังว่าทรัพย์สินถูกลูกชายเอาไปหมด ลูกชายไปร้องขอเป็นผู้พิทักษ์ เพราะพ่อเป็นผู้เสมือนไร้ความสามารถ ทนายมาตรวจสอบย้อนหลังว่า เงินเฮียถูกยักยอกโอนถ่ายไปมากถึง 66 ล้าน เท่าที่ตามเจอ

หลังจากเจ๊จิ๋มตาย ลูกชายลูกสะใภ้ เอาเฮียโตไปขังไว้ที่บ้านหลังที่ 3 เป็นบ้านที่เพิ่งซื้อไว้ ตอนที่มาอยู่ที่บ้านหลังนี้ เฮียโตแอบขอความช่วยเหลือจากบุรุษไปรษณีย์ เขียนจดหมายติดต่อกับหลานสาวที่เคยช่วยเหลือออกมาจากบ้านหลังแรก จนหลานสาวขอความช่วยเหลือไปทางทนายแนน และทนายโป้ง นำไปสู่การช่วยเหลือ

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :โหนกระแส

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้