Carl Pei รีวิว OnePlus 11 เทียบกับ Nothing Phone (1) ของเขาเองว่าจะเป็นยังไง

196
แชร์ข่าวนี้

ถ้าพูดถึง OnePlus เมื่อก่อน Carl Pei เองก็เป็นอีกคนหนึ่งที่มีบทบาทภายในมือถือยี่ห้อนั้น แต่ล่าสุดนี้เขาได้ออกและมาเป็น CEO ของ Nothing ในปัจจุบัน แต่เมื่อ OnePlus 11 เพิ่งได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ก็ได้นำมารีวิวและมีการชื่นชมและมีข้อสังเกตออกมาพอสมควร ซึ่งคลิปที่จะเห็นต่อไปนี้ผ่านช่องของ Nothing

การออกแบบ

จุดหนึ่งที่เขาชื่นชอบคือขอบโค้งมนและกระจกโค้ง ในความรู้สึกของเขามองว่าเป็นแฟนตัวยงของวัสดุแบบนี้ประเภทต่างๆ เชื่อมผิวสีดำแบบทรายพร้อมกับสีดำตัดกับผิวเงาภายในกล้องดูลงตัว แต่ก็มีบางอย่างที่ไม่ชอบเช่นปุ่มด้านข้างจะค่อนข้างบางไปเมื่อเทียบกับมือถือทั่วไป และสิ่งที่ต้องเป็นความท้าทายกับผู้ผลิตคือการแยกความแตกต่าง แต่เมื่อสัมผัสรู้สึกใกล้ไป

และยังมีรายละเอียดเล็กน้อยเช่นเมื่อใช้งานจริงปุ่มไม่ค่อนสอดคล้องกันเท่าไหร่ อาจจะทำผู้ใช้งานอาจจะไม่ค่อยสบายใจกับรายละเอียดเล็กน้อยในกลุ่มนี้

อีกสิ่งที่เขาบอกคือเนื่องจาก OnePlus ออกมาฟีเจอร์ต่างกันทุกปีทำให้ตัวตนของมือถือ OnePlus หายไป หลายคงจำ Smart phone ในระบบ Android ได้แต่อาจจะไม่ได้จำว่ามือถือของเขามาจากแบรนด์อะไร

ราคา

แม้ว่าในคลิปนี้ไม่ได้บอกว่าราคาเป็นอย่างไร แต่ว่า Pei ได้พยายามสมมุติว่าราคาอยู่ที่ 800 ดอลล่าร์สหรัฐ แทน 700 ดอลล่าร์สหรัฐฯ จะอยู่ในจุดที่เหมาะสมทั้งคุณภาพ Premium ของ Hardware และจากประสบการณ์ของเขาและ Supplier ออกมาก็จะพบว่า OnePlus 11 อาจจะมีราคาถูกกว่านั้น โดยไม่รวมค่าลิขสิทธิ์ และค่าใช้จ่ายอื่นๆ

กล้องของ OnePlus 11

op3

ในคลิปอาจจะไม่ได้พูดข้อมูลไม่ถูกต้อง สเปกกล้องของ OnePlus 11 เลือกใช้ IMX890 ไม่ใช่ IMX766 แต่จากที่ได้ทดลองกันไปแล้ว Pei เผยว่า OnePlus 11 มีการปรับแต่งที่ดีกว่า Nothing Phone (1)  เช่นการถ่ายในที่แสงน้อยทำดีกว่ามาก ซึ่งทำให้เขามีงานที่ทำให้ทีมพัฒนามือถือของ Nothing Phone

สำหรับ Pei เผยว่ากล้องนั้นคือสิ่งที่สำคัญคือประโยชน์ต่อผู้ใช้งานไม่ใช้สเปกที่เน้นเรื่องพิกเซลที่เยอะแบบบ้าคลั่ง

Software / UI

อีกเรื่องที่พูดตั้งแต่ต้นและดูไม่ค่อยดีสำหรับ OnePlus 11 นั่นคือ ระบบปฏิบัติการ Software ภายใน ก็พบว่า แม้หน้าจอจะดูการใช้งานที่พบว่าระบบปฏิบัติการอาจจะมีความผิดปกติเช่น เมื่อปัดขึ้นไปรอบๆ ตรง Tab การค้นหาที่หน้าจอหลัก รวมถึงหน้าจออื่นๆ ก็ไม่ได้เหมือนกับ Android ในเวอร์ชั่นปกติ

สรุป

op4

โดยรวมแล้ว Carl Pei เผยว่าเขาพอใจด้าน Hardware และการออกแบบแต่ว่าการออกแบบ Software นั้นต้องปรับปรุงสำหรับคนที่ต้องมองหามือถือในระดับเดียวกัน แต่ที่แปลกใจคือ เขาบอกว่าชอบ iOS และ Android อย่าง Pixel เป็นต้น ทั้งนี้ต้องติดตามกันต่อไปว่า Nothing Phone จะมีการปรับปรุงเป็นอย่างไร

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :Phonearena

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้