4 ประเด็นสำคัญ หลังเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อ “จ่าฝูงเปลี่ยนมือ”!!!

170
แชร์ข่าวนี้

อาร์เซนอล ยังควานหาชัยชนะไม่เจอเป็นเกมที่ 4 ติดต่อกันในทุกรายการ เมื่อพวกเขาเสียสองประตูในช่วง 20 นาทีสุดท้าย พ่ายแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และกลายเป็นเสียสามคะแนนสำคัญที่ทำให้อันดับตารางพรีเมียร์ ลีก ถึงเวลาเปลี่ยนตำแหน่งกันแล้ว

เกมคุณภาพระดับท็อปของพรีเมียร์ลีก

เกมนี้คือเกมใหญ่ของฤดูกาลนี้ การเจอกันของ “จ่าฝูง” กับ “แชมป์เก่า” ในวันที่หากทีมเยือนชนะพวกเขาจะกลับขึ้นสู่หัวตาราง ซึ่งทั้งสองทีมก็เล่นกันได้สมราคาทีมที่เล่นเกมบุกด้วยกันทั้งสองทีม เกมเต็มไปด้วยความเร็ว แท็คติกในการไล่ล่าบอล และสร้างสรรค์โอกาส

Jack Grealish, Takehiro Tomiyasu“Personal Error” ตัดสินเกม

เรื่องของการพลาดแบบส่วนบุคคลเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นตลอดเวลาในเกม 90 นาทีอยู่ที่ว่าการผิดพลาดนั้นจะส่งผลรุนแรงมากแค่ไหน และวันนี้สองประตูที่อาร์เซนอลเสียไปเกิดจากเรื่องนี้ทั้งสองครั้ง และมันเกิดจากเรื่องที่เป็นพื้นฐานที่สุดนั่นคือการ “ส่งบอล” ผิดพลาด นำมาซึ่งการเสียประตู

ในส่วนนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปิดจุดอ่อนได้ดีกว่า และพวกเขาสามารถฉวยความผิดพลาดของคู่แข่งได้ด้วย

VAR และการตัดสินของกรรมการ

จังหวะจุดโทษในเกมนี้ กลายเป็นประเด็นแน่นอนจากการที่ เอนเคเธีย มีจังหวะปะทะกับ เอแดรซอน นายทวารเรือใบในจังหวะที่ยิงออกไปแล้วโดนเคลียร์จากเส้นประตู

อย่างไรก็ตามหลังการตัดสินของ VAR ยืนยันการเป็นจุดโทษ พร้อมกับการได้ประตูของอาร์เซนอล จังหวะนี้มีการพูดถึงการมีโอกาสในการเล่นบอลต่อได้ของเอนเคเธียหากไม่มีการปะทะกัน เป็นหนึ่งในข้อสังเกตของแฟนบอลในการให้จุดโทษในจังหวะนี้ เช่นเดียวกับจังหวะการที่ VAR ยกเลิกการให้จุดโทษกับทีมเยือนในจังหวะที่การล้ำหน้าไปก่อนของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

Erling Haalandกำแพงสูงที่ชื่อว่า “แชมป์พรีเมียร์ลีก”

อาร์เซนอล ในฤดูกาลนี้ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในวันที่พวกเขาเต็มไปด้วยความมั่นใจทีมชุดนี้เล่นกันได้ดี ดีมากจนน่ากลัว แต่ในสถานการณ์ที่ทีมไม่ชนะมาหลายเกมติดต่อกัน สิ่งที่อาร์เซนอลขาดหายไปคือ ความสงบนิ่ง และการตัดสินใจสำคัญในวินาทีสำคัญ

เกมนี้อาร์เซนอลมีโอกาสหลายครั้งที่จะเปลี่ยนเป็นประตูได้ แต่พวกเขาก็พลาดกันเอง ต่างกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มีในส่วนนี้มากกว่าจากประสบการณ์ของการลุ้นแชมป์มาตลอด “1 ทศวรรษ” ของพวกเขา นี่คือกำแพงที่อาร์เซนอลเพิ่งเคยก้าวมาถึงเป็นปีแรกเท่านั้นในรอบสิบปี

ไม่รวมถึงคุณภาพของผู้เล่นในพื้นที่สุดท้าย ฮาแลนด์ – เอนเคเธีย อายุใกล้เคียงกัน แต่ความคาดหวัง-ผลงานต่างกันชัดเจนในเกมสำคัญ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้