เอาแล้ว! ผู้ใหญ่บ้านเจอหินประหลาดคล้ายหัวตะพาบน้ำ คนแห่ส่องเลขเด็ด ถามเลขที่บ้าน

129
แชร์ข่าวนี้

วานนี้ (15 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.ป่าเลา อ.เมืองเพชรบูรณ์ เก็บหินที่มีรูปร่างแปลกประหลาด ลักษณะคล้ายหัวตะพาบน้ำ และที่บริเวณลำคอมีเส้นสีขาวคาด เหมือนกับคนวาดไว้ ชาวบ้านที่ทราบข่าวก็ได้มาสอบถามเลขที่บ้าน เพื่อนำไปเป็นแนวทางในการเสี่ยงโชคงวด 16 ก.พ. 66 นี้ ด้านผู้ใหญ่บ้านเตรียมนำไปมอบให้กับผู้เชี่ยวชาญด้านธรนีวิทยาต่อไป จึงเดินทางไปตรวจสอบ

จากการสอบถาม นายอนุรักษ์ ทับร่อง อายุ 59 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 บ้านพลำ เปิดเผยว่า เมื่อวันก่อนตนได้พาลูกบ้านไปทำกิจกรรมป้องกันไฟป่าบนภูเขาหลังหมู่บ้าน เมื่อไปถึงได้ใช้ก้อนหินหนุนล้อรถอีแต๋นไว้ จากนั้นก็ได้ไปทำกิจกรรม กระทั่งช่วงบ่ายจึงแล้วเสร็จ เตรียมตัวกลับบ้าน จึงหยิบหินที่หนุนล้อออก และได้เก็บวางไว้หลังรถ เพื่อที่จะนำกลับบ้าน โดยจะนำมาใช้เป็นที่ทับกระดาษ

เมื่อมาถึงบ้านและได้พิจารณาดูก้อนหินดังกล่าวก็พบว่า ก้อนหินดังกล่าว มีลักษณะเป็นแท่งยาว โดยมีด้านหนึ่งเรียวแหลม มีปาก จมูก คล้ายกับหัวของตะพาบน้ำ และที่บริเวณที่คล้ายลำคอ ก็จะมีสีขาวคาดไว้เกือบรอบคล้ายใครนำสีมาเขียน

แต่เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นหินที่มีลักษณะสีขาวแทรกระหว่างส่วนที่คล้ายหัวกับลำคอ ลำตัวก็จะมีลักษณะเป็นเกล็ดหยาบ ๆ และเมื่อใช้เหล็กเคาะจะมีเสียงกังวาน ไม่ทึบเหมือนกับเคาะหินโดยทั่วไป และนอกจากนั้นยังมีน้ำหนักเบากว่าหินทั่วไป เช่นเดียวกัน


และหลังจากที่ชาวบ้านทราบข่าวก็พากันแห่มาดู บางรายก็มาส่องหาเลขเด็ด บางรายก็มาถามหาเลขที่บ้าน เผื่อหินดังกล่าวจะนำโชคลาภมาให้ โดยเลขที่บ้านของตน คือ เลขที่ 2 หมู่ 6 ต.ป่าเลา อ.เมืองเพชรบูรณ์

นายอนุรักษ์ เปิดเผยอีกว่า ในส่วนตัวตนก็ไม่นิยมเสี่ยงโชค แต่เมื่อชาวบ้านสอบถามมาตนก็ไม่ขัด อย่างไรก็ตาม หินก้อนดังกล่าว ตนจะนำไปมอบให้ผู้เชี่ยวชาญอุทยานธรณีเพชรบูรณ์เพื่อนำไปตรวจสอบพิสูจน์ดูว่า เป็นหินชนิดใด และเป็นหินอะไรกันแน่ เพราะมีน้ำหนักที่เบาผิดปกติ มีเสียงดังกังวาน รวมทั้งยังมีสีขาวแทรกที่ตรงกลางอีกด้วย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้