เฉลยแล้ว สัตว์แปลกสุดหายาก เจอแซวเหมือนกล้วยเน่า ที่จริงแล้วน้องคือตัวอะไร?

187
แชร์ข่าวนี้

กลายเป็นกระแสไวรัลในโลกออนไลน์ โดยเป็นภาพของสิ่งมีชีวิตสีขาว ที่ส่วนปลายมีสีน้ำตาลช้ำๆ คล้ายกล้วยกำลังเน่า ซึ่งทวีตดังกล่าวมียอดวิวแล้วกว่า 2.6 ล้านวิว

โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ @KaribuSuzuki ได้โพสต์ภาพถ่ายของปลิงทะเลเผือกสุดหายาก ถูกค้นพบโดยชาวประมงท้องถิ่นที่ท่าเรือประมงในนุมะซุ จังหวัดชิซุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้รับติดต่อเพื่อนำไปเลี้ยงดูในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำสำหรับเด็กและเยาวชน

แต่ทางพิพิธภัณฑ์ยังไม่ทราบสายพันธุ์ที่แน่ชัด จึงมาโพสต์เพื่อสอบถาม โดยระบุว่า “ปลิงทะเลสีขาวที่ถูกค้นพบที่ท่าเรือประมงในนุมะซุ และได้รับการติดต่อจากพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำสำหรับเด็ก ไม่ทราบว่ามีใครทราบชนิดมั้ยคะ? ? ฉันจะขอบคุณมากหากคุณสามารถให้ข้อมูลแก่ฉันได้”

แต่ด้วยลักษณะแปลกตาไม่เหมือนใคร ลวดลายโดดเด่นแม้ในที่มืด ทำให้ผู้คนต่างเอ็นดูและแห่เข้ามาแซวกันเพียบ โดยต่างบอกว่าน้องช่างดูเหมือนกล้วยเน่า

ล่าสุด ทางพิพิธภัณฑ์จึงตัดสินใจตั้งชื่อน้องปลิงทะเลตัวนี้ว่า ไวท์ช็อกโกแลตบานาน่ามาโกะ (White Chocolate Banana Mako) โดยมีที่มาจากการที่น้องถูกแซวว่าดูเหมือนกล้วย และคาดว่าน้องจะเป็นปลิงทะเลพันธุ์มานามาโกะ (Manamako) โดยจะถูกจัดแสดงอยู่ที่พิพิธภัณฑ์ไปจนถึงช่วงหลังวันวาเลนไทน์

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้