ยุติอาชีพเปา! “เมสัน” ออกจากองค์กรผู้ตัดสินหลังลืมตีเส้นเกมปืนเจ๊าผึ้ง

170
แชร์ข่าวนี้

เชิ้ตดำมากประสบการณ์วัย 51 ปี ปฎิบัติหน้าที่ผิดพลาดอย่างไม่น่าให้อภัย ในเกมที่ อาร์เซน่อล เสมอกับเบรนท์ฟอร์ด 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ลูกโหม่งของ ไอแวน โทนี่ย์ ถูกมองว่าไม่มีปัญหาอะไรหลัง VAR เช็คอยู่พักนึง โดยจังหวะดังกล่าวเริ่มจาก อีธาน พินน็อค ยิงแฉลบเปลี่ยนทางก่อนบอลโดนโหม่งไปมาจนเข้าทาง คริสเตียน นอร์การ์ด กระดกมาหน้าประตูให้ โทนี่ย์ โหม่งเข้าไป

อย่างไรก็ตาม เมสัน เช็คเพียงแค่จังหวะ พินน็อค ยิงไปติดบล็อกของ กาเบรียล มากัลเญส เท่านั้น ไม่ได้ตีเส้นเพื่อเช็คจังหวะล้ำหน้าของ นอร์การ์ด ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ควรทำตามขั้นตอนปกติ

ความผิดพลาดนี้เองที่นำมาซึ่งเสียงวิจารณ์อย่างหนัก จน PGMOL ต้องอกมาขอโทษและพักงาน ถอด เมสัน ออกจากการปฏิเบัติหน้าที่ ก่อนจะออกมาประกาศถึงการลาออกของผู้ตัดสินดังว่า

“PGMOL ขอยืนยันว่า ลี เมสัน ผู้ตัดสิน VAR ลาออกองค์กรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยความยินยอมจากทั้งสองฝ่าย”

“ลี ทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินในพรีเมียร์ลีกมา 15 ปี ดูแลการแข่งขันลีกสุงสุด 287 นัด โดยการปฏิบัติหน้าที่ครั้งสุดท้ายของเขาเกิดขึ้นในซีซั่น 2021-22”

“มีโอกาสทำหน้าที่มากกว่า 500 แมตช์นับตั้งแต่ก้าวเข้าสู่ฟุตบอลลีกเมื่อปี 1998 เราขอขอบคุณลีสำหรับความทุ่มเทให้กับเกมที่สวยงามและขออวยพรให้ประสบพบเจอแต่สิ่งดีๆในอนาคต”

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้