รถตู้โดยสาร ชนอีกแล้วใกล้จุดเดิม บาดเจ็บคาซาก 7 ราย หวิดซ้ำรอยโศกนาฏกรรม 11 ศพ

132
แชร์ข่าวนี้

(19 ก.พ.66) เมื่อเวลา 03.29 น. ร.ต.ท.นันทพงษ์ ดวงแก้ว ร้อยเวร สภ.สีคิ้ว ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถตู้ส่วนบุคคลชนกับรถกระบะที่บริเวณริมถนนมิตรภาพ มอจะบก ฝั่งขาเข้าตัวเมืองนครราชสีมา ต.มิตรภาพ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงได้รุดไปที่เกิดเหตุ พบรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว เลขทะเบียน ฮภ 1881 กรุงเทพมหานคร ตกอยู่ริมถนนมิตรภาพ ในสภาพด้านหน้าพังเสียหายถึงบริเวณที่นั่งคนขับ

ใกล้กันพบรถกระบะยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีขาว เลขทะเบียน 2ฒค 4914 กุงเทพมหานคร จอดอยู่ในสภาพด้านท้ายพังเสียหายเช่นกัน และมีผู้โดยสารที่มากับรถตู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถตู้จำนวนมาก จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดสีคิ้ว นำอุปกรณ์ตัดถ่างมาช่วยตัดถ่างนำผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากรถตู้ โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 7 ราย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงได้นำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด ส่งไปรักษาที่ รพ.สีคิ้ว

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบถามผู้โดยสารที่นั่งมากับรถตู้ เบื้องต้นทราบว่าทั้งหมดเป็นญาติกัน ได้เหมารถตู้มาจากกรุงเทพมหานคร กำลังเดินทางจะไปร่วมงานบวชที่ อ.ขามสะแกแสง จ.นครราชสีมา เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ปรากฏว่ารถตู้เกิดเสียหลักพุ่งชนท้ายรถกระบะ ก่อนที่จะพุ่งชนเกาะกลางถนนจนพังเสียหาย และมีผู้ได้รับดังกล่าว

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าจะได้สอบปากคำคนขับรถตู้ รถกระบะ และผู้โดยสารทุกคน เพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริง และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้จุดใกล้กัน เมื่อวันที่ 21 ม.ค.66 ก็เคยเกิดเหตุการณ์รถตู้โดยสาร สายอำนาจเจริญ-กรุงเทพมหานคร พลิกคว่ำลงเกาะกลางถนน บริเวณถนนมิตรภาพ มอจะบก อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา และเกิดไฟไหม้รถตู้ ทำให้ผู้โดยสารถูกไฟคลอกเสียชีวิตมาแล้วถึง 11 ศพ กลายเป็นโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ที่สุดตั้งแต่เริ่มต้นปี 2566 ก่อนที่จะมาเกิดเหตุการณ์รถตู้ชนกับรถกระบะ มีผู้ได้รับบาดเจ็บซ้ำอีกในครั้งนี้ ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ริมถนนมิตรภาพ มอจะบก อ.สีคิ้ว ต่างขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งหาสภาพถนนเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยกับเหตุรถตู้ไฟไหม้ 11 ศพ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้