พระหนุ่มเหลาบ้องข้าวหลาม ยอมรับถ่ายเล่นกับเพื่อน แง้มเดี๋ยวมีหลุดอีกหลายรูป

171
แชร์ข่าวนี้

เรื่องราวเสื่อมเสียในวงการสงฆ์ยังคงถูกแฉไม่หยุด ล่าสุดเพจอีซ้อขยี้ข่าว 2 เปิดภาพพระรูปหนึ่งที่มีลักษณะช่วยตัวเองผ่านวีดีโอคอล พร้อมระบุข้อความ “กลางวันเชิญชวนญาติโยมนั่งกรรมฐาน กลางคืนชวนนั่งเหลาบ้องข้าวหลามคั้นกะทิ” พร้อมชี้เป้าว่าเป็นพระที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.หางดง จ.เชียงใหม่

ทีมข่าวตรวจสอบพบว่าพระรูปนี้เป็นพระลูกวัดที่วัดศรีสว่าง (วัดวัวลาย) ต.หารแก้ว อ.หางดง จ.เชียงใหม่ จึงลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยพระครูโสภณ บุญโญภาส เจ้าอาวาสวัดและเจ้าคณะตำบลหารแก้ว ยอมรับว่าพระรูปนี้เป็นพระลูกวัด บวชและจำพรรษาทีวัดแห่งนี้มานานสิบกว่าปีแล้วตั้งแต่เป็นสามเณรจนอุปสมบทเป็นพระ ปัจจุบันอายุ 30 ปี ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นเพิ่งจะทราบข่าวจากสื่อที่มาถามในวันนี้ เนื่องจากตัวท่านเองไม่ใช้โทรศัพท์ ไม่ได้ติดตามโซเชียล และไม่ได้ดูโทรทัศน์

เรื่องที่เกิดขึ้นได้สอบถามกับพระรูปดังกล่าวยอมรับว่าเป็นภาพและคลิปจริงแต่เป็นภาพเก่าที่ถ่ายมานานมากกว่าสิบปีแล้ว ซึ่งความประพฤติแบบนี้มีความผิดแต่ไม่ร้ายแรงถึงขั้นปาราชิก แต่เรียกว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะหรือที่เรียกว่าโลกะวัชชะ หลังจากนี้จะเรียกมาว่ากล่าวตักเตือนและสั่งให้ปลงอาบัติ

ขณะที่ญาติของพระรูปนี้มาพบกับผู้สื่อข่าวพร้อมกับชี้แจงว่า เห็นเรื่องนี้ทางโซเชียลเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เช้าวันนี้จึงมาหาและสอบถามเรื่องราว โดยพระยอมรับว่าเป็นคลิปที่ถ่ายวีดีโอคอลเล่นกับเพื่อนเมื่อสมัยบวชใหม่ๆ ที่อาจคึกคะนองตามประสาวัยรุ่น ส่วนที่ถูกเผยแพร่มาในช่วงเวลานี้เป็นเพราะถูกผู้ไม่หวังดีแบลคเมล์เรียกเงิน แต่พระท่านไม่ให้จึงถูกเผยแพร่ เรื่องที่เกิดขึ้นจึงขอให้สังคมเข้าใจว่าเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้กับชีวิตช่วงวัยรุ่นที่ทำอะไรไม่ทันยั้งคิด

ทั้งนี้ ในตอนแรกพระรูปดังกล่าวปฏิเสธที่จะพูดคุยกับผู้สื่อข่าว แต่หลังจากคุยกันได้นานกว่าหนึ่งชั่วโมงจึงยอมเปิดใจ โดยเล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ได้บวชเป็นสามเณรเพื่อเรียนหนังสือ ส่วนคลิปดังกล่าวถ่ายในปี 2552 ตอนนั้นอายุ 15 ปี บวชได้ไม่ถึงปี ตอนนั้นวีดีโอคอลระหว่างเพื่อนเณรด้วยกัน ยอมรับว่าทำไปด้วยความคึกคะนองไม่ทันยั้งคิด และไม่ได้มีตนเองรูปเดียว

หลังจากนั้นก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนกระทั่งสองปีที่ผ่านมามีผู้ไม่หวังดีติดต่ออินบ็อกมา ขู่ว่าจะเผยแพร่คลิปดังกล่าวพร้อมกับเรียกเงินสองหมื่นบาทเพื่อให้เรื่องเงียบ แต่ตนเองไม่ยอมจ่าย คนที่ติดต่อมาก็หายไปนาน จนกระทั่งคลิปมาถูกเผยแพร่เมื่อคืนนี้

นอกจากตนเองแล้ว คนที่ติดต่อมายังบอกด้วยว่ายังมีคลิปเณรอีกสองสามรูปที่ถ่ายเล่นในช่วงเวลาเดียวกันที่เตรียมพร้อมจะถูกแฉเพิ่มอีก ทำให้คาดว่าเณรในคลิปที่ยังเหลือจะถูกติดต่อข่มขู่เอาเงินด้วยเหมือนกันและคาดว่าจะถูกแฉในโลกโซเชียลอีกไม่นานหลังจากนี้

พระรูปนี้ บอกว่า เมื่อสามสี่ปีก่อนยังมีเพื่อนพระถูกเรียกเงินมาก่อน แต่เมื่อมาเจอกับตัวเองก็รู้สึกเครียด ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง ยอมรับความผิดแต่ก็ยืนยันว่าทำไปเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์และไม่ได้ทำเสื่อมเสียไปมากกว่านี้

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้