ส่ง “แม่นิ่ม” แม่น้องต่อ ตรวจจิตเวช รพ.ตำรวจ หลังมีข่าวป่วย “ไซโคพาธ”

146
แชร์ข่าวนี้

พล.ต.ท.บุณยรัสน์ พุกกะเวส นายแพทย์ สบ8. โรงพยาบาลตำรวจ ในฐานะโฆษก รพ.ตำรวจ เปิดเผยว่าพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรบางหลวง ประสานนำตัว น.ส.นิ่ม มารดาของน้องต่อ เด็กชายวัย 8 เดือน ที่หายตัวไปอย่างเป็นปริศนามาตรวจสุขภาพจิตที่โรงพยาบาลตำรวจ ในช่วงเช้าวันนี้ ( 24ก.พ.) โดยตามขั้นตอนแล้วเมื่อมาถึงแพทย์จะดำเนินการตรวจตามขั้นตอนปกติตามที่พนักงานสอบสวนระบุมาว่า ต้องการให้ตรวจอะไรบ้าง แพทย์ก็ดำเนินการตามนั้น

เบื้องต้น ทราบว่าพนักงานสอบสวนประสานมาให้ตรวจเกี่ยวกับสุขภาพจิต หากแพทย์จิตเวชตรวจแล้วเสร็จก็จะพิจารณาว่าจะต้องตรวจอย่างอื่นด้วยหรือไม่ซึ่งเป็นดุลยพินิจของแพทย์ที่จะดำเนินการในรูปแบบคณะทำงาน ประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญแต่ละแผนกว่ามีข้อสงสัยหรือต้องส่งแล็ปเพื่อตรวจอะไรเพิ่มเติมหรือไม่

รวมถึงระยะเวลาที่ใช้ตรวจหรือซักถามคนไข้ขึ้นอยู่กับแพทย์ โดยเมื่อตรวจเสร็จแล้วแพทย์จะทำเอกสารเพื่อส่งให้พนักงานสอบสวนโดยตรง เพื่อใช้ในการประกอบสำนวน ซึ่งรายละเอียดและผลการตรวจตนเองไม่สามารถให้ข้อมูลได้ผู้ที่จะเปิดเผยข้อมูลได้ต้องเป็นพนักงานสอบสวนในคดีเท่านั้น

พล.ต.ท.บุณยรัสน์ กล่าวด้วยว่ากรณีที่มีการรายงานว่า น.ส.นิ่ม ป่วยเป็นไซโคพาธ (Psychopaths) หรือโรคบุคลิกภาพผิดปกติแบบต่อต้านสังคมนั้น ตอบไม่ได้เช่นเดียวกัน ต้องเป็นจิตแพทย์ที่จะให้คำตอบได้ ตนเองไม่กล้าแสดงความเห็นเพราะอาจจะผิดหรือคลาดเคลื่อนได้ดังนั้นรายละเอียดและขั้นตอนการตรวจให้เป็นดุลยพินิจของแพทย์ในการพิจารณา

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้