จงอางเลื้อยขึ้นหิ้งพระ แต่ไร้ท่าทีดุร้าย เชื่อเป็นงูเจ้าที่ ชาวบ้านเล็งตั้งศาลบูชา

187
แชร์ข่าวนี้

นายประชิต ทองดอนโพธิ์ อายุ 59 ปี และนางโสภา ทองดอนโพธิ์ อายุ 52 ปี ชาวบ้านดอนสะท้อน ต.ทุ่งโพธิ์ อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช สามีภรรยา เผยว่า ขณะนั่งดูทีวีอยู่ในบ้านรวม 5 คน มีเพื่อนบ้านคนหนึ่งขี่รถจักรยานยนต์ผ่านหน้าบ้าน ตะโกนบอกว่าเห็นงูเลื้อยเข้าไปในบ้าน พูดไม่ทันขาดคำคนในบ้านสังเกตเห็นงูขนาดใหญ่ เลื้อยผ่านไปอยู่ใต้หิ้งพระแม่เศรษฐี

สามีภรรยา ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านคู่นี้ เผยว่า พระแม่เศรษฐีเป็นที่เคารพกราบไหว้ของคนใน อ.ร่อนพิบูลย์ และ อ.จุฬาภรณ์ แต่เมื่อทุกคนเห็นงูเลื้อยเข้าบ้าน ทุกคนที่เห็นพากันตกใจกลัว พยายามตะคอกเสียงดังไล่งูให้เลื้อยออกไปจากบ้าน แต่งูไม่ยอมเลื้อยไปไหนยังคงเลื้อยไปมาอยู่ใต้หิ้งนานนับสิบนาที

จากนั้นงูตัวดังกล่าวก็ได้เลื้อยขึ้นไปอยู่บนหิ้งพระแม่เศรษฐี ทำกรอบรูปพระแม่เศรษฐีตกลงพื้น งูเลื้อยอยู่บนหิ้งนานหลายนาทีก่อนจะเลื้อยลงไปขดตัวซุกอยู่ในกล่องลังกระดาษสีน้ำตาลใต้หิ้งพระ วัดความยาวได้ 3-4 เมตร

นายประชิต เจ้าของบ้าน ยังเผยอีกว่า ด้วยความกลัวจึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์จุด อ.ร่อนพิบูลย์ ให้ช่วยมาจับงูออกไปจากบ้านและนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ พอเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึงพยายามใช้อุปกรณ์ไม้คีบเข้าไปจับงู มีเสียงของป้าคนหนึ่งตะโกนออกมาเสียงดังว่าไม่ต้องไปจับเพราะเป็นงูเจ้าที่ไม่ดุร้ายและไม่ทำอันตรายกับใคร

ต่อมาชาวบ้านที่ไปมุงดูจึงหยิบโทรศัพท์มือถือเดินเข้าถ่ายรูปงูที่นอนเชื่องอยู่ในกล่องลังกระดาษ เจ้าของบ้านจึงนำผ้าขาวพร้อมหมากพลูดอกไม้มาวางไว้ข้างกล่องลังกระดาษที่งูเลื้อยเข้าไปนอนขดตัวซุกอยู่อย่างสงบนิ่ง

จากนั้นนางโสภาภรรยาได้ไปตามให้พราหมณ์ประจำหมู่บ้านมาทำพิธี โดยพูดกับงูว่า “ถ้าเลื้อยมาอยู่ก็ขอให้มีให้โชคลาภแก่เจ้าของบ้าน และอย่าได้ทำอันตรายกับทุกคน”

ทั้งนายประชิต และนางโสภา สามีภรรยารับปากว่าจะตั้งศาลเจ้าที่ให้ และเมื่อช่วงย่ำรุ่งที่ผ่านมาจงอางตัวนี้ได้เลื้อยออกไปจากบ้านอย่างสงบ

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้