เห็นแล้วทึ่ง จงอางยักษ์ชูคอท่วมหัว กู้ภัยฯ จับด้วยมือเปล่า ย้ำนี่คืองูจริง ไม่ใช่งูใส่ถ่าน

149
แชร์ข่าวนี้

วันที่ 25 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางนายพันคำ กิตติธรกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ มอบหมายให้จ่าเอกสุวิทย์ นวลสุวรรณ เจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย องค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง พร้อมนายสุธี แนวหาด ตำแหน่งพนักงานดับเพลิง ร่วมเป็นวิทยากรในโครงการฝึกอบรมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ที่ อบต.ดินอุดม อำเภอลำทับ จังหวัดกระบี่ โดยในการฝึกอบรมครั้งนอกจากฝึกทบทวนวิชาการดับเพลิงแล้ว ยังมีการให้ความรู้ด้านสัตว์เลื้อยคลานมีพิษ เคล็ดลับความรู้เกี่ยวกับการเอาตัวรอดการป้องกันเมื่อเจองูพิษ วิธีสังเกตชนิดงูมีพิษ และไม่มีพิษ พร้อมวิธีปฐมพยาบาลหากเกิดงูพิษกัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงหนึ่งของการอบรมจะมีการสาธิตการจับงู โดยมีนายสุธี แนวหาด ตำแหน่งพนักงานดับเพลิง และกู้ภัยอบต.อ่าวนาง ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการจับงูด้วยมือเปล่า โชว์การจับงูจงอางยาว 4 เมตร หนัก 10 กิโลกรัม ในภาพเผยให้เห็นงูจงอางตัวดังกล่าว ถูกจับด้วมือเปล่า ค่อยๆ ยกชูขึ้นเหนือหัวอย่างง่ายดาย โดยงูจงอางตัวดังกล่าวไม่มีทีท่าดุร้ายแต่อย่างใด สร้าวความตื่นเต้นแก่ผู้เข้ารับการอบรมกว่า 30 รายเป็นอย่างมาก

นายสุธี แนวหาด เผยว่า วันนี้ตนพร้อมจนท.งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.อ่าวนาง ได้มีโอกาสออกนอกพื้นที่ ถ่ายทอดความรู้แก่อาสาป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน หรืออปพร. จึงได้นำความรู้และทักษะการจับงูมาเผยแพร่ ส่วนงูตัวที่ใช้โชว์ เป็นงูจงอางที่จับได้ในหลายวันก่อน จึงนำมาเป็นส่วนหนึ่งของการฝึกอบรม

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้