ดูประชุมสภาฯ ย้อนหลังได้แล้ว! ทีวีรัฐสภาย้ายบ้านพร้อมเปิดแอปสตรีมมิงใหม่

157
แชร์ข่าวนี้

ทีวีรัฐสภา เปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่เมื่อวันจันทร์ (27 ก.พ.) ที่ทำให้ประชาชนทั่วไปรับชมคอนเทนต์ของสถานีโทรทัศน์แห่งนี้ผ่านโทรศัพท์มือถือแบบย้อนหลังได้

การเปิดตัวแอปพลิเคชันนี้เกิดขึ้นในงานวันเดียวกับการเปิดตัวอาคารที่ทำการใหม่ของทีวีรัฐสภา ที่มีบุคคลสำคัญมาร่วมหลายคน เช่น นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร และนายชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เป็นต้น

แอปพลิเคชันดังกล่าวทำงานคล้ายกับแอปพลิเคชันสตรีมมิงสื่อบันเทิง คือ สามารถเข้าชมการอภิปรายของสภาผู้แทนราษฎร วุฒิสภา หรือการประชุมร่วมกันของทั้ง 2 สภา ได้ ทั้งยังรับชมการถ่ายทอดสดของการประชุมเหล่านี้ได้ด้วย ซึ่งเป็นคุณสมบัติหนึ่งที่เหนือแอปพลิเคชันคู่แข่ง

เหตุนี้ทำให้ผู้ที่ต้องการรับชมการอภิปรายของทั้ง 2 สภา ไม่จำเป็นต้องเข้าไปรับชมผ่านโซเชียลมีเดียหรือแพลตฟอร์มอื่น ที่การค้นหาคลิปมีข้อจำกัดมากกว่าและช้ากว่า อีกต่อไป

นอกจากนี้ แอปพลิเคชันดังกล่าวยังให้ความคมชัดของภาพสูงสุดถึงระดับ Full HD (ฟูลล์เอชดี) ขึ้นอยู่กับความเร็วของความกว้างช่องสัญญาณ (Bandwidth) ของผู้ใช้งานด้วย

ขณะเดียวกัน ผู้ใช้งานสามารถเลือกรับฟังเฉพาะเสียงได้ ในกรณีที่ความเร็วอินเทอร์เน็ตมีข้อจำกัดหรือขณะทำกิจกรรมอื่นๆ เช่น ทำอาหาร

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้