“ซาร่า คาซิงกินี” แชร์บทเรียนดราม่า แก๊งนางเอก ม. “ไม่เคยมีใครไม่ถูกนินทา?”

157
แชร์ข่าวนี้

เป็นประเด็นร้อนที่ถูกพูดถึงหนักมากจริงๆ บนโลกโซเชียลฯ สำหรับตอนล่าสุด ของรายการ เพื่อนใหม่ EP.3 บนช่องยูทูบ Davikah Channel เมื่อ 4 นางเอกซุปตาร์ ใหม่ ดาวิกา, มิว นิษฐา, มิ้นต์ ชาลิดา และ มาร์กี้ พูดคุยในหลากหลายประเด็นเอ็กซ์คูลซีฟ

รวมถึงการเปิดโหมดเม้าท์ บุคคลปริศนา? ที่ทำเอาบรรดาชาวเน็ตออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างเผ็ดร้อน อีกทั้งยังส่งผลให้ชื่อของทั้ง 4 คน ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว!!

ขณะที่ล่าสุด ทางด้าน ซาร่า คาซิงกินี นางแบบ-นักแสดงชื่อดัง ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่หยิบยกประเด็นนี้ขึ้นมาพูดถึง โดยเธอได้แชร์ภาพและข้อความร่ายยาวลงบนเฟซบุ๊ก @Sarah Casinghini ซึ่งมีเนื้อหาว่า ไม่เคยมีใครไม่ถูกนินทา แม้กระทั่งพระพุทธเจ้า…

สุดท้ายพระพุทธเจ้าทรงตรัสว่า ‘ไม่มีหรอกคนที่ไม่เคยโดนตำหนิ ไม่เคยโดนนินทา เมื่อเกิดมาเป็นคนแล้ว จงยอมรับเสีย การถูกชม ถูกตำหนิ เป็นของสามัญ มนุษย์เมื่อเกิดมาบนโลก ทำไมเราจึงต้องมีหูอยู่สองข้าง เพราะ ต้องพร้อมที่จะยอมรับคำพูดที่จะพุ่งมาจากทั่วทุกสารทิศ’

สุดท้ายเมื่อครบ 7 วัน คนกลุ่มนั้นก็เฉาไป หมดสภาพไปเอง นี่คือวิธีเอาชนะคำคนของพระพุทธเจ้า เวลาท่านทั้งหลายถูกตำหนิ จงบอกตัวเองเสมอว่า

เราเกิดมาเป็นคน อย่าหวั่น อย่าเกรงต่อคำชม คำตำหนิฉันนั้น ขนาดพระพุทธองค์ทรงเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์พร้อมด้วยความดี ยังทรงถูกตำหนิ แล้วนับประสาอะไรกับมนุษย์ซึ่งกระดำกระด่างอย่างเรา จะไม่ถูกตำหนิบ้างละ”

ซึ่งหลังจากที่โพสต์นี้ของ ซาร่า คาซิงกินี ถูกแชร์ออกไปได้ไม่นาน ก็มีแฟนๆ รวมถึงชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันหลากหลาย อีกทั้งยังมียอดผู้ที่กดแชร์โพสต์ของเธอมากกว่า 200 ครั้งเลยด้วย

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook

แชร์ข่าวนี้