เปิดคำสารภาพ “นิ่ม” กลัวความผิดทำลูกเสียชีวิต ผลเครื่องจับเท็จชี้โกหกตั้งแต่วันแรก

178
แชร์ข่าวนี้

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า วันนี้คดี “น้องต่อ” วัย 8 เดือน น่าจะเสร็จสิ้นแล้ว เพราะจากคำรับสารภาพเบื้องต้นของ นิ่ม แม่ของน้องต่อให้การว่า เป็นคนนำน้องต่อไปทิ้งลงแม่น้ำ โดยจากหลักฐานทั้งหมดที่ตำรวจมี ทั้งข้อมูลทางโทรศัพท์ ข้อมูลการโทรเข้า โทรออก ยืนยันตรงกัน นางสาวนิ่มได้หายไปในช่วงเวลา 03.00 – 05.00 น. ประกอบกับคำรับสารภาพของพี่สะใภ้ ว่านางสาวนิ่มกลับมาที่บ้านประมาณ 05.30 น. ตอนนี้เหลือเพียงแค่กระบวนการเดียวคือค้นหาร่างของ น้องต่อ ซึ่งโอกาสที่จะพบตัวน้องต่อค่อนข้างยาก เพราะผ่านมาแล้วหลายวัน ประกอบกับกระแสน้ำไหลเชี่ยวแรงและยังเป็นเด็กอายุน้อยมาก เมื่อมาอยู่ในแม่น้ำอาจจะหายากกว่าศพของผู้ใหญ่

นิ่ม ให้การรับสารภาพเบื้องต้นว่า น้องต่อ ร้องไห้งอแงตอนตี 3 เพราะมีไข้ จึงอุ้มให้นม แต่น้องก็ร้องไม่หยุด จึงอุ้มแบบเขย่าไปมา จนน้องหล่นหัวกระแทกพื้น จากนั้นก็หลับไป แม่ก็เข้าใจว่าลูกหลับ จนตีห้า จะชงนมอีกรอบ พบว่า ลูกนอนเสียชีวิต ไม่รู้จะทำอย่างไร กลัวความผิด และกลัวติดคุก กลัวไม่มีคนดูแลพ่อตาบอด แม่พิการติดเตียง จึงเก็บความลับมาตลอด ไม่คิดว่าจะเป็นข่าวดัง ที่ผ่านมาไม่มีใครให้ปรึกษา ตำรวจที่สอบก็พูดจาข่มขู่ทุกอย่าง จนทำให้ไม่กล้าพูด

จากข้อมูลของ เจ้าหน้าที่อนามัย ในพื้นที่ทราบว่า ก่อนที่นิ่มจะพาลูกไปหาหมอ ลูกมีไข้สูงถึง 39 องศา ซึ่งอนามัยได้แนะนำให้ไปรักษาที่โรงพยาบาล แต่นิ่มไม่พาไป จากการสันนิษฐานแล้ว หากน้องต่อมีไข้สูง ยังไงก็ต้องมีอาการชัก ก่อนจะเสียชีวิต แต่ต้องตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้ง

จากพยานหลักฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจมีครบ ทั้งพยานบุคคล พยานแวดล้อม พิกัดจากโทรศัพท์ และผลของเครื่องจับเท็จ ซึ่งแสดงให้เห็นว่านิ่มโกหกตั้งแต่วันแรก เจ้าหน้าที่ตำรวจมีข้อมูลอย่างละเอียด และต้องการให้เรื่องจบ เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้