“อนุทิน” เมินไร้เสียง ส.ว.หนุนนั่งนายกฯ ไม่หลีกทาง “บิ๊กตู่” แน่ถ้าคะแนนมากกว่า

166
แชร์ข่าวนี้

“อนุทิน” เมินไร้เสียง ส.ว. หนุนนั่งนายกฯ ย้ำฟังเสียงประชาชน ลั่นไม่หลีกทาง “บิ๊กตู่” แน่ถ้าคะแนนมามากกว่า

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง นำแกนนำ พรรครวมไทยสร้างชาติปราศรัยใหญ่ที่จังหวัดนครราชสีมาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ว่ายังไม่ได้ติดตามเนื่องจากสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้เดินทางลงพื้นที่ จังหวัดสงขลา และนครศรีธรรมราช ไม่มีเวลามานั่งดูคนอื่น พรรคใครก็พรรคมัน ต่างคนก็ต่างทำหน้าที่ของตัวเอง

ส่วนพรรคภูมิใจไทยจะมีนโยบายอะไรมาเกทับพรรคการเมืองอื่นหรือไม่ ในเรื่องสวัสดิการนายอนุทิน ปฏิเสธว่าไม่มี และอย่างที่บอก ไม่เคยยุ่งเรื่องของคนอื่น และมั่นใจว่านโยบายของพรรคภูมิใจไทย ทุกเรื่องเกี่ยวกับการแก้ปัญหาปากท้องของประชาชน ซึ่งเป็นสิ่งที่สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว ฉะนั้นภูมิใจไทยก็มั่นใจในประเด็นของเรา พร้อมบอกว่าอย่าไปบลัฟกัน ถ้าไปบลัฟกันก็จะเกิดความขัดแย้ง ซึ่งภูมิใจไทยไม่ใช่วิถีทางนี้ มันย้อนแย้งกับเจตนารมณ์

เมื่อถามว่าสามารถยืนยันได้หรือไม่ หากภาคภูมิใจไทย ได้คะแนนเสียงมากกว่ารวมไทยสร้างชาติ ของพล.อ.ประยุทธ์ แล้วจะเป็นนายกรัฐมนตรีเอง นายอนุทิน ยืนยันว่า ยืนยันสิ ไม่ยืนยันได้อย่างไร พรรคอะไรที่เป็นผู้ประกาศแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว ซึ่งประกาศมาเกือบ 2 เดือนแล้ว หากไม่พร้อมก็ถือได้ว่าโกหกประชาชน มาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเล่นๆมันไม่ได้ ถ้าเกิดเราได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนมากที่สุด ไม่เป็นก็หักหลังเขา (ประชาชน) นะ ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว พรรคภูมิใจไทยหักหลังประชาชนไม่ได้”

เมื่อถามย้ำว่าหากวันนั้นพรรคภูมิใจไทยได้คะแนนเสียงมากกว่า แต่รวมไทยสร้างชาติมีเสียง ส.ว.สนับสนุนพรรคภูมิใจไทย ก็จะต่อต้านใช่หรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า ก็ว่ากันไปตรงนั้น ต้องยึดถือพี่น้องประชาชน เป็นหลักเป็นกำแพงไว้ก่อน ซึ่งเป็นสิ่งที่พรรคการเมืองต้องยึดถือไว้ พรรคภูมิใจไทย มั่นใจว่า เสียงของประชาชน สำคัญกว่า ใหญ่กว่าและมีความหมายมากกว่าอยู่แล้ว

ขอขอบคุณ

ข้อมูล :Ttunyaluk Yyooyen

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้