“ท็อป กีรติ” ผงาดคว้าแชมป์ เรือใบโลก รุ่นแอพเพลนทิส ศึก “ไอแอลซี เอ 7 มาสเตอร์เวิลด์”

161
แชร์ข่าวนี้

“ท็อป” จ.ท.กีรติ บัวลง นักแล่นใบโอลิมปิกไทย 2 สมัย ประกาศศักดาคว้าแชมป์ครั้งแรก ในการแข่งเรือใบชิงแชมป์โลก 2023 รายการ “ไอแอลซีเอ 7 มาสเตอร์เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023” แบบไม่มีพลิกโผในรุ่นแอพเพลนทิส

การแข่งเรือใบชิงแชมป์โลก 2023 รายการ  “ไอแอลซีเอ 7 มาสเตอร์เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023” ที่สโมสรราชณวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เขาพระตำหนัก พัทยา ได้ปิดฉากการแข่งขันแล้วโดยมีการแข่งขัน 4 ประเภท ได้แก่ รุ่นแอพเพลนทิส (Apprentice), รุ่นมาสเตอร์ (Master), รุ่นแกรนด์ มาสเตอร์ (Grand Master), รุ่นเกรท แกรนด์ มาสเตอร์ (Great Grand Master) แข่งขันทั้งหมด 12 เที่ย    ในรุ่นแอพเพลนทิส อายุ 30 – 44 ปี “ท็อป” จ.ท.กีรติ บัวลง  นักแล่นใบโอลิมปิกไทย 2 สมัย สามารถคว้าเหรียญทองจากการทำผลงานดีเยี่ยมนำมาตลอด ทุกเที่ยวที่ลงแข่ง

สำหรับ กีรติ เพิ่งมีอายุครบ 30 ปี เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งเข้าเกณฑ์แข่งรายการ มาสเตอร์เวิลด์ รายการนี้เป็นครั้งแรก กีรติ แข่งในรุ่นแอพเพลนทิส สำหรับผู้มีอายุ 30 – 44 ปี ทำผลงานเข้าที่หนึ่งถึง 10 เที่ยว ในการนับคะแนนแข่ง 11 เที่ยว  ในรุ่นแอพเพลนทิส อายุ 30 – 44 ปี อาดิล คาลิด นักแล่นใบจาก สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้ที่ 2 ครองเหรียญเงิน ซึ่งเป็นผลงานที่ดีขึ้น จากการแข่งปีก่อนหน้านี้ ที่ประเทศเม็กซิโก ในขณะที่นักแล่นใบจากอิตาลี พิเอโตร คอร์บูชิ รั้งที่สามเก็บเหรียญทองแดงกลับบ้าน

สำหรับนักกีฬาไทย ในรุ่นนี้ ที่ทำผลงานได้ดีที่สุด ได้แก่ นาวาโท วีรสิฏฐ์ พวงนาค อดีตทีมชาติ ได้ที่ 12 ส่วนคนอื่นๆ มอร์เทน จาคอบเซน ได้ที่ 14, พ.จ.อ. จุลพงษ์ จันทร์ยิ้ม อดีตทีมชาติ คุณพ่อของ “แบม” กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม ทีมชาติ ได้ที่ 15, มาร์ค เชลิสต์เชฟฟ์ ได้ที่ 20, สก็อต ดันแคนสัน ได้ที่ 25, เควิน วิทคลาฟท์ ได้ที่ 26, แฟรงค์ ทิวเวน ได้ที่ 29 และ นีล แซมเปิล ได้ที่ 37

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้