คดีแตงโม ส่อไม่จบง่ายๆ คุณแม๊-ทนายความ หอบวัตถุพยานหลักฐานใหม่ยื่นต่อศาล

141
แชร์ข่าวนี้

คุณแม่-ทนาย หอบหลักฐานใหม่ คดีแตงโม ยื่นศาล เตรียมขอเป็นโจทย์ร่วมฟ้องกับอัยการ เผยข้อมูลหลักฐานเด็ด หลังกู้ข้อมูลได้

วันนี้ (2 มี.ค.) ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี 6 ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของดารานักแสดงสาว แตงโม นิดา ได้ทยอยเดินทางมายังศาลจังหวัดนนทบุรีตามที่ศาลได้นัดพร้อมกับฝ่ายผู้เสียหายคือ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน ผู้เป็นมารดาของแตงโม เพื่อนัดตรวจพยานหลักฐานก่อนจะมีคำสั่งนัดหมายพิจารณาคดีต่อไป

โดยเมื่อเวลา 10.00 น. นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน ได้เดินทางมายังศาลจังหวัดนนทบุรีพร้อมด้วยนายชัยวัฒน์ โลมากุล ที่ปรึกษากฎหมาย และทีมทนายความ

นางภนิดา  เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวก่อนเข้าห้องพิจารณาคดีว่า ในวันนี้ทีมทนายได้นำพยานวัตถุซึ่งเป็นหลักฐานใหม่ในคดีนี้ มายื่นต่อศาลเพื่อประสงค์ใช้เป็นพยานวัตถุใหม่ในการนำสืบพยานในการพิจารณาคดี ซึ่งเป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่เป็นชิ้นเป็นอันมีประโยชน์ต่อรูปคดี ส่วนเรื่องค่าชดเชยเยียวยากับทางฝ่ายจำเลยที่เหลือ ทางตนจะขอพูดคุยกับฝ่ายจำเลยทั้งหมดก่อนในวันนี้

ด้าน นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า คุณแม่ยังมีสิทธิ์เรียกร้องค่าเสียหายตามสิทธิในคดีแพ่งอยู่แล้ว โดยไม่ต่อรอในส่วนของคดีอาญา ซึ่งในวันนี้ทางทีมทนายจะได้นำวัตถุพยานหลักฐานชิ้นใหม่ยื่นประกอบการพิจารณากับทางศาล และพร้อมที่เตรียมจะแถลงต่อศาลด้วย เนื่องจากพยานวัตถุซึ่งเป็นหลักฐานใหม่มีความสำคัญในคดีมาก ทางทีมทนายเห็นว่าควรจะร่วมเป็นโจทย์กับทางอัยการในการยื่นฟ้องคดีใหม่

ส่วนเรื่องการเรียกค่าเสียหายนั้น ทางคุณแม่มีสิทธิที่จะเรียกร้องได้ตลอดเวลา และไม่จำกัดจำนวน ตามประมวลกฎหมายมาตรา 44/1 ซึ่งแม้จะมีการทำสัญญาประนีประนอมกับทางฝ่ายจำเลยไปแล้วบางส่วนก็ตาม แต่คดีนี้ยังไม่ถึงการพิพากษาเบ็ดเสร็จเด็ดขาด ทำให้สัญญายังสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะเมื่อพบกับพยานวัตถุใหม่ที่สำคัญในคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พยานวัตถุใหม่ที่ทีมทนายความของนางภนิดา เตรียมยื่นต่อศาลจังหวัดนนทบุรีในการนำสืบพยานนั้น เป็นภาพจากกล้องหน้ารถและอุปกรณ์หน่วยบันทึกความทรงจำหรือเมมโมรี่การ์ด ที่ติดตั้งไว้ในรถนี่ห้อมาสด้าสีดำ ทะเบียน ฒว 13 กรุงเทพฯ ของดารานักแสดงสาว แตงโม นิดา

โดยวัตถุพยานชิ้นใหม่นี้ ทางทีมทนายความได้มาจากการกู้ข้อมูลของบริษัทผู้เชี่ยวชาญระดับประเทศ จนพบว่ามีผู้ไม่ประสงค์ดีบางคนได้ทำการลบล้างข้อมูลบางส่วนในหน่วยบันทึกความทรงจำออกไป ซึ่งเป็นภาพเหตุการณ์ในวันที่ 24 ก.พ 65 ในวันที่เกิดเหตุ

พร้อมกับหนังสือคำร้องอีก 2 ฉบับเพื่อใช้สิทธิ์ของผู้เสียหายที่ยังติดใจในคดี ร่วมกับหนังสืออีก 2 ฉบับที่ทางทีมทนายความจะยื่นร้องต่อศาลขอร่วมเป็นโจทย์กับทางอัยการ เพื่อฟ้องร้องในคดีนี้ใหม่อีกครั้ง

ขอขอบคุณ
แหล่งที่มา : sanook


แชร์ข่าวนี้